Cách cài thêm hệ điều hành ?

Tôi muốn biết cách cài thêm đơn giản, hiệu quả nhất hệ điều hành Windows Vista hoặc Windows 7 trên máy đã cài Windows XP SP3.

Mọi người cho tôi hỏi có phải có nhiều cách cài thêm hệ điều hành vào máy tính hay chỉ có 2 cách là thêm hệ điều hành thật và hệ điều hành ảo. Tôi nghe nói có cách cài thêm hệ điều hành là phân vùng ổ đĩa rồi download file iso của hệ điều hành muốn cài. Sau đó dùng phần mềm tạo ổ đĩa ảo rồi cài bằng file iso kia.

Máy tính yếu, cấu hình thấp cài thêm hệ điều hành không sao và không ảnh hưởng đến Ram có đúng không.

Thắc mắc nữa của tôi là hệ điều hành ảo và thật là giống hay khác nhau, khi cài có cần format ổ C không. Tôi không muốn format ổ C vì lưu những thứ quan trọng. Muốn cài thêm hệ điều hành bằng ổ ảo và file iso thì tôi nên download ở trang uy tín nào.

Xin chân thành cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Rất đơn giản bạn ạ. bạn chỉ cần đưa đĩa win vista hoặc win7 vào CD-ROM cho khởi động lại máy từ CD-ROM, quá trình cài đặt win vista hoặc win7 sẽ bắt đầu và win sẽ hỏi bạn muốn nâng cấp hay cài mới. bạn chọn cài mới như bình thường và chọn phân vùng đĩa khác với ổ đĩa chứa HĐH cũ. khi quá trình cài đặt hoàn tất mỗi khi khởi động win sẽ hỏi bạn sử dụng HĐH nào cho bạn lựa chọn.

Cách này đơn giản nhưng lại không tốn tài nguyên so với ảo hóa. chúc bạn thành công!

September
September
Trả lời 12 năm trước

theo mình nghĩ bạn đang muốn cài hai hay nhiều hệ điều hành trên một máy phải ko? chuyện này hợp lệ vì máy bạn yếu nếu chạy máy ảo sẽ rất hại ram mình win7 chạy vitural workstation thêm win8 develope ram nó chạy 89->99% nản -->dùng ram cho một trong hai thay vì cả hai hdh.để tiến hành cài bạn thực hiện như sau:

b1:tải phần mềm EASEUS partion master home edition chia ổ cứng của bạn thêm một phân vùng trống nữa lúc for

mat phân vùng chọn ntfs nếu cài win 7 trở lên(soft khác cũng được tại sotft này tiện cho b2).

b2:sau khi phân vùng set cái phân vùng vừa cài từ logical sang primary ấn phải chuột tại phân vùng mới cài chọn convert logical to primary..)

b3:khởi động lại đưa đĩa cài win mà bạn muốn cài vào, và cài trên phân vùng mà bạn vừa tạo lúc nãy lúc này khi khởi động máy sẽ cho bạn hai lựa chọn là hai hdh mà bạn vừa cài(các bước cài hdh rất dễ bạn search trên bác google.com.vn nha).

nếu có thắc mắc liên hệ với mình qua mail thanhphu2209@gmail.com