Cách chống Spam hiệu quả trong Google+ ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước
Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải xóa từng bài viết chia sẻ, nhận xét, hay thông báo của bạn bè trên Google+ mà bạn không thích hay nó chứa có nội dung khiếm nhã. Mặc dù, bạn có thể dễ dàng chặn, hay loại bỏ những người bạn cho là spam ra khỏi vòng kết nối nhưng lại không dám thực hiện bởi bạn lo ngại điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và họ trong đời sống thực nếu những người này phát hiện ra. Nếu có giải pháp vừa giúp bạn thoát khỏi những bài viết, nhận xét hay thông báo trên Google+ mà vẫn giữ họ trong vòng kết nối của mình thì thủ thuật giới thiệu trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn thỏa mãn ước vọng đó.

Cách 1: Sử dụng extension Plus Minus

Với cách này chúng sẽ tạo một vòng kết nối mới chứa những nhân vật mà bạn cho là spam và kết hợp phần mở rộng Google Chrome có tên Plus Minus để loại ra những bài viết của những người đó mà bạn không muốn xuất hiện trên trang chủ của mình cũng như khỏi mất công xóa chúng.
Trước tiên, bạn bấm vào biểu tượng Vòng kết nối (hai vòng tròn đan nhau) trên trang chủ Google+. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bạn bè mà mình đã kết nối với họ trong giao diện hiện ra, bạn bấm vào vòng tròn đầu tiên có tên Tạo vòng kết nối ở bên dưới > nhập tên bất kỳ cho vòng kết nối sắp tạo ra vào hộp trống phía trên (ví dụ: Spam) sau đó bấm vào Thêm người mới rồi nhập tên đối tượng bạn muốn đưa vào (ví dụ: người A). Cứ tiếp tục như vậy với những đối tượng khác, rồi bấm nút Tạo vòng kết nối có x người (trong đó x là số lượng người bạn đưa vào) và vòng kết nối mới tạo ra sẽ xuất hiện trong mục Luồng ở cột bên trái trên trang chủ. Sau đó, bạn mở tất cả vòng kết nối của mình (trừ vòng kết nối Spam) có chứa tên người A và xóa đi.
Tiếp theo, bạn mở một thẻ mới và truy cập vào http://goo.gl/9AtL5 > bấm nút Add to Chrome > Install trong hộp thoại hiện ra để cài đặt phần mở rộng này vào trình duyệt Chrome. Bây giờ, bạn quay trở lại trang chủ Google+ và nhấn phím F5 để cài đặt các tính năng của extension vào Google+, sau đó bạn sẽ thấy biểu tượng của Plus Minus xuất hiện trong cùng thanh địa chỉ Chrome (hay còn gọi là thanh Omnibox) dấu hiệu cho biết ứng dụng đang hoạt động.
Bình thường dưới mục Luồng trên trang chủ Google+ là tổng hợp tất cả vòng kết nối mặc định cũng như do bạn tạo ra sẽ có chút khác biệt đó là sự xuất hiện của các ô chọn cạnh bên. Bây giờ, bạn sử dụng các ô chọn này để loại bỏ những vòng kết nối chứa đối tượng có bài viết mà bạn không muốn nhìn thấy trong luồng chia sẻ trên Google+ bằng cách bỏ dấu chọn của nó (ở đây là Spam) và bấm F5 lần nữa để cập nhật kết quả. Nếu muốn xem bài viết trong Spam, bạn chỉ việc nhấn nó lập tức toàn bộ bài viết của những người thuộc vòng kết này sẽ hiện ra.
Một chức năng khá hay của Plus Minus là thu gọn nội dung bài viết khi bạn muốn tập trung xem những bài viết khác. Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần bấm vào nút mũi tên ở góc trái của bài viết đó, bấm vào nó một lần nữa để phục hồi lại nội dung gốc.
Hoặc bấm vào liên kết Expand nằm trên nhóm đề mục phía trên bên phải (dưới hộp Luồng) để thu gọn nội dung toàn bộ bài viết trên trang chủ, bấm Shrink để phục hồi. Nếu bạn đang sử dụng một máy tính có màn hình rộng, bạn có thể nới rộng kích thước giao diện trang Google+ ở mức tối đa khi nhấp vào mục Wide, hoặc Normal để trở về kích thước cũ.
Ngoài ra, Plus Minus còn có một số tùy chọn nâng cao mà bạn có thể thiết lập cho nó trong quá trình sử dụng. Nhấn vào biểu tượng extension trong thanh Omnibox để thực hiện.

Cách 2: Sử dụng các chức năng sẵn có trong Google+

Mặc định, Google+ sẽ ghi nhận và gửi thông báo cho bạn biết những hành động của bạn bè như đăng nhận xét trên bài viết chia sẻ của bạn, chia sẻ lại bài viết đó hay mời hangout vào hộp thư Gmail. Đây là một chức năng hữu ích nhưng nhiều người dùng cảm thấy bực bội khi hàng ngày phải nhận những thông báo này và sẽ ra sao nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn bạn bè thì số lượng thông báo gửi vào Gmail chẳng khác gì là spam cả. Để tránh khỏi sự phiền nhiễu mà chức năng thông báo của Google+ mang lại, chúng ta có thể thay đổi những thiết lập phiền toái trên mạng xã hội này bằng những chức năng mới sẵn có được cập nhật gần đây.

Trong hộp Luồng ở chính giữa trang chủ Google+, bạn sẽ thấy có thêm nút mũi tên xổ xuống phía bên phải, bấm vào nó bạn sẽ có hai tùy chọn: Tắt nhận xét (khi bạn sử dụng tùy chọn này, chức năng nhận xét của bài viết này sẽ bị tắt tạm thời và người khác sẽ không thể nhận xét nữa nhưng họ vẫn có thể đánh dấu +1 và chia sẻ lại bài đăng đó), Khóa bài đăng này (khi bạn khóa bài đăng, những người được bạn chia sẻ bài đăng của mình sẽ không thể chia sẻ lại bài đăng đó với người khác hoặc đề cập đến những người không được bạn chia sẻ bài đăng nữa).
Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bạn bấm vào các tùy chọn tương ứng hoặc sử dụng cả hai rồi bấm Đồng ý/ Đồng ý, khóa bài đăng. Khi bài viết được chia sẻ với chức năng chia sẻ và nhận xét đã bị tắt, người xem lúc này chỉ có thể xem nội dung mà thôi và tất nhiên chức năng thông báo của Google+ không thể hoạt động mà tra tấn bạn nữa.
Nếu bạn muốn thôi nhận thông báo trên Google+ từ bạn bè, ta làm như sau: Nhấp vào biểu tượng Tùy chọn (bánh xe răng cưa) trên thanh menu màu đen phía trên góc phải > chọn Cài đặt Google+. Trong thẻ Google+, bên dưới mục Ai có thể tương tác với bạn và bài đăng của bạn > nhấp vào Vòng kết nối mở rộng và trong trình đơn thả xuống bạn chọn Chỉ bạn.
Hoặc nếu bạn chỉ muốn nhận thông báo từ những người cụ thể như bạn bè thân thiết, người nổi tiếng bạn theo dõi hay được bạn quan tâm nhất thì bấm vào tùy chọn Tùy chỉnh trong trình đơn > nhấn Thêm người mới và nhập tên người bạn đó > bấm Lưu.