Ultrabook liệu có thể là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Laptop?

Vì sao doanh nghiệp nên chọn Ultrabook ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Ultrabook, thể loại laptop mới của Intel là máy tính của tương lai. Chúng dày chưa đến 2cm và nặng chưa đến 1,5kg. Bất kì ai đã từng sử dụng ultrabook cũng đều không còn muốn quay trở lại với chiếc laptop nặng nề. Dưới đây là 4 lý do ultrabook là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp nên chọn Ultrabook, Công nghệ thông tin, Vi sao doanh nghiep nen chon Ultrabook, Ultrabook, laptop Ultrabook, may tinh xach tay, may tinh xach tay Ultrabook, gia Ultrabook

Mẫu ultrabook Portege Z830 vừa được Toshiba giới thiệu

Nền tảng

Dòng Macbook Air 11 inch và 13 inch của Apple có thể thống trị một phần nào đó của thị trường. Nhưng phần lớn doanh nghiệp không lựa chọn Macbook vì máy tính của Apple không tương thích với các gói phần mềm doanh nghiệp và Mac không tích hợp với nhiều hệ thống doanh nghiệp.

Nếu bạn ưa thích một chiếc ultrabook để chạy Windows và nhiều ứng dụng trên nền hệ điều hành này, bạn sẽ không bị hạn chế khi chạy Windows trên một máy Mac nhờ vào một số phần mềm như Parallels, VMWare or Boot Camp.

Các hãng sản xuất như Acer, Asus, Lenovo, Samsung và Toshiba cũng đã công bố một số mẫu ultrabook. Liệu Mac hay là PC, có nhiều lựa chọn phần cứng ultrabook cho người dùng lựa chọn.

Tiện di chuyển

Đây là điểm thu hút nhất của ultrabook. Kích cỡ nhỏ và trọng lượng nhẹ nhàng khiến ultrabook dễ dàng để mang theo bên mình, giống như tablet nhưng lại có đủ bàn phím và có thể chạy các phần mềm chuẩn của window.

Trong khi đó, bạn không muốn kéo lê cả chiếc laptop nặng nề vào văn phòng của đối tác hay khách hàng, một chiếc ultrabook mỏng và gọn gàng cho phép bạn chứa đủ dữ liệu cần thiết. Kích cỡ nhỏ còn cho phép ultrabook có thể được sử dụng ở những nơi không có nhiều không gian.

Hiệu năng

Netbook là một trong những nỗ lực của các hãng công nghệ để thay thế cho những chiếc laptop nặng nề. Được tạo ra để chạy các ứng dụng web, netbook có màn hình khoảng 9 inch và một bàn phím cỡ nhỏ. Dù có thời lượng pin khá tốt, hầu hết netbook không đủ mạnh để chạy cơ sở dữ liệu, bảng tính, và các chương trình xử lý văn bản được doanh nghiệp sử dụng hàng ngày.

Với ultrabook, hiệu năng không phải là mối quan tâm lớn. Intel cung cấp bộ xử lý như Core i7 kết hợp với ổ cứng SSD có khả năng xử lý những ứng dụng nặng. Dù laptop 9 inch có thể dễ dàng cho việc di chuyển nhưng không hề thuận tiện để làm việc, bàn phím không thích hợp và độ phân giải thấp.

Giá cả

Giá cả luôn là mối quan tâm lớn của doanh nghiệp và là trở ngại của nhiều người. Giá hiện tại của Ultrabook vẫn khá cao. Với những model có hiệu năng cao nhất, giá có thể lên tới 3000 USD (hơn 60 triệu đồng). Portege Z830 của Toshiba sẽ có mặt vào tháng 11 với giá dưới 1000 USD và các ultrabook của Intel được hứa hẹn cũng sẽ có giá không quá mức giá này.

Mặc dù các nhà sản xuất đã giới thiệu các model mới, nhưng có vẻ hầu hết đều mới chỉ mới e dè chạm chân vào thị trường, và lo sợ không đủ sức đọ lại Apple. Có lẽ các hãng cần chứng kiến sự thành công của một nhà sản xuất ultrabook nào đó để tự tin hơn. Tuy nhiên, khi mà số lượng sản xuất được tăng lên và với nhiều nhà sản xuất cùng nhảy vào cuộc chơi, giá cả chắc chắn sẽ giảm.

Hiệu năng một ultrabook có cấu hình tốt có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu của người dùng. Vậy, liệu có nên sở hữu ultrabook? Nếu bạn định sắm cho mình laptop mới, công việc của bạn cần phải di chuyển nhiều, và nếu tài chính không phải là trở ngại quá lớn với bạn, vậy thì hãy nghĩ ngay đến ultrabook. Còn nếu như chỉ muốn sở hữu ultrabook để thay thế cho chiếc máy tính để bàn nhà mình, bạn nên chờ đợi để có thể có thêm nhiều lựa chọn cùng với giá cả giảm xuống. Nếu mục đích chỉ để lướt web, bạn nên nghĩ tới một chiếc tablet: chúng nhẹ hơn, pin tốt hơn và giá rẻ hơn.