Kinh nghiệm khi chọn mua laptop cũ ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nếu biết lựa chọn, một chiếc laptop cũ cũng trở nên rất hữu dụng đấy teen nhé!

Vì một vài nguyên nhân, có nhiều người không muốn hoặc không thể mua cho mình một chiếc laptop mới và hiện đại nhất. Do đó, những thiết bị đã qua sử dụng trở thànhsự lựa chọn đáng cân nhắc, nhưng điều này cũng tiềm ẩn vô số rủi ro khi bạn chẳng may mua phải hệ thống quá đát. Vậy hãy cùng chúng tớ theo dõi những hướng dẫn cơ bản sau đây để chọn cho mìnhmột sản phẩmsecond-hand thật tốt nhé!
Bạn dùng máy làm gì?
Đầu tiên, cần phải rõ ràng ngayrằng bạn trông đợi điều gì ở chiếclaptop trong tầm ngắm. Từ đấy, hãy đưa ra những thông số, cấu hình tối thiểu của thiết bị cần có. Để dễ dàng hơn, bạn hãy tham khảo xem phần mềm mình định sử dụng đòi hỏi RAM bao nhiêu, chíp xử lý bao nhiêu… để có thể đi đến quyết định chính xác.
Kiểm tra khung máy
Hãy kiểm tra kỹ càng bộkhung, các đường viền và cả gầm máynữa. Theo đó, bạn hãy để ý xem có dấu vết tác động như rơi hay vỡ bởi va chạm mạnh chưa.Chắc chắn bạn chẳng hề muốn mua những hệ thống có vỏ ngoài ọpẹphoặc dính tạm lại bằng băng dính phải không nào!?
Dĩ nhiên,một vài vết xước sẽthực sựkhông đáng kể và chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ. Nhưng nếusản phẩmbị cong, vỡ do va chạm thì hậu quả rất khó lường.
Kiểm tra màn hình
Luôn luôn kiểm tra màn hình củachiếc laptop cũ vì đây chính là công cụ giao tiếp trực quan nhất giữa bạn và máy tính. Cụ thể, nếu bộ phận hiển thịxuất hiệnnhững điểm ảnh “chết” hoặc nhấp nháy không ổn định thì bạn nên bỏ qua sản phẩm này. Lý do bởi chi phí sửa chữa thậm chí sẽ còn cao hơn cả tiền mua máy đấy teen ạ!
Ngoài ra, hãy xem thử các bản lề có vấn đề gì không và quá trình mở màn hình có gặp điều gì bất thường hay không nữa.
Kiểm tra pin
Điều rất quan trọng của mộtthiết bị như laptop chính là tính di động và điều đó được quyết định rất nhiều ở pin. Thế nên, hãy yêu cầu người bán sạc đầy pin cho bạn và “test” thử xem tốc độ ngốn pin cũng như thời gian sử dụng của máy là bao lâu.
Thông thường, hệ thống sẽ báo đầy pin trong vòng 1 phút sau khi bạn rút sạc ra, rồi tiếp tục giảm đi rất nhanh. Cũng nên để ý xem liệu sạc tiếp xúc có tốt không và có dễ vào điện hay không nữa nha!
Kiểm tra nhiệt lượng khi dùng
Nhiệt độgiống nhưmột khía cạnh rất đáng quan tâm trên laptop, nhất là với những dàn máy cũ. Cần biết rằng khi nhiệt lượng tỏa ra quá lớn, những bộ phận bên trongthường rất dễ bị hỏng, đồng thời gây cho bạn cảm giác khó chịu khi sử dụng. Vì vậy, nếu sản phẩm định mua quá nóng, bạn nên ngay lập tức bỏ ý định này đi.
Kiểm tra bàn phím
Hãy kiểm tra càng nhiều phím càng tốt, thử xem độ nảy, cảm giác phản hồi hoặc phím có “ăn” khi gõ không nhé! Ngoài ra, ổ đĩa quang, cổng USB… cũng là những đối tượng cần phải thật sát sao. Theo đó, nếu phát hiện ra bộ phận nàođấykhông hoạt động tốt, bạn có thể dựa vào để thương lượng về mức giá thấp hơn, hoặc thậm chí không mua sản phẩm cho nhanh.
Kiểm tra những yếu tố khác
Bên cạnh những yếu tố kể trên, bạn cũng nên “check” xem máy có dùng hệ điều hành bản quyền hay không (thể hiện bằng tem nhỏ ghi mã sử dụng bên dưới), có hướng dẫn sử dụng, tháo lắp hay không… Chúng tuy không quá quan trọng nhưng cũng trở thành lý do để bạn tiết kiệm được thêm chút tiền nữa đấy!