Làm thế nào để ngăn Skype “chôm” thông tin cá nhân người dùng để chèn quảng cáo ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Theo mặc định, phần mềm Skype sử dụng thông tin cá nhân của bạn (độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,…) chia sẻ với các nhà quảng cáo để chèn các quảng cáo “thích hợp” trên giao diện tương tác Skype. Bạn có thể làm ngơ "sống chung" với quảng cáo nhưng điều cảm thấy lo ngại, quan tâm nhất ở đây chính là hành động tùy tiện của Skype khi sử dụng thông tin cá nhân của bạn mà chưa có sự đồng ý của người dùng. Để ngăn chặn điều này, bạn chỉ cần thay đổi một thiết lập mặc định được Skype cài đặt sẵn.
Sau đây là các bước thực hiện:
- Mở phần mềm Skype và đăng nhập vào bằng tài khoản Skype của bạn. Sau đó, đi đến trình đơn Tools > Options > nhấp vào thẻ Privacy Settings ở phía bên trái.
- Sau đó, nhấp chuột để bỏ chọn (không có đánh dấu) tùy chọn Allow Skype to use non-personally identifiable information about me when serving third party ads. Nhấp vào nút Save ở phía dưới. Thay đổi cài đặt này sẽ ngăn chặn việc Skype sử dụng và chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn với các nhà quảng cáo để hiển thị quảng cáo trên cửa sổ Skype.
- Trường hợp, bạn không nhìn thấy tùy chọn đó? Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ của phần mềm Skype, bạn có thể không có tùy chọn ở trên. Bạn cần cập nhật phiên bản mới cho phần mềm Skype bằng cách vào Help > Check for Updates ở trình đơn trên cùng để có được tùy chọn này trong chương trình Skype của bạn. Phiên bản mới nhất hiện nay là Skype 5.2.0.102 Beta (dung lượng 20,23 MB), bạn có thể tải tại http://filehippo.com/download_skype/.