Vài mẹo trong bảng tính Excel?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn là một kế toán viên và thường xuyên làm nhiệm vụ phải dịch những con số rất lớn thành số tiền việt nam đồng bằng chữ việt trong các bảng báo cáo, thống kê. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn hai công cụ tham khảo phục vụ cho mục đích ấy một cách nhanh chóng và hiệu quả, mà không cần mất nhiều thời gian và công sức.

Tải miễn phí hai công cụ này với dung lượng 457 Kb tại địa chỉ ttp://www.mediafire.com/download.php?ztdjzgzwmjo

1. tnumber2Text v2008:

- Đây là một công cụ dịch số thành chữ theo chuẩn việt Unicode cực nhanh và hiệu quả của tác giả Nguyễn Trung Tín. Chương trình hiển thị định dạng số theo chuẩn English (United States): Dấu cách theo phần ngàn là dấu phẩy, dấu thập phân là dấu chấm, hỗ trợ đọc đến số khoảng 28 chữ số.

- Trên giao diện tương tác: bạn nhập số cần dịch vào khung thoại số 1, phần dịch số thành tiếng việt sẽ hiển thị tự động ngay ở khung thoại số 2 bên dưới. Sau đó bạn có thể nhấp nút Copy vào Clipboard để dán vào địa chỉ tương ứng trên bảng tính Excel, xem hình 1.

Xem ảnh lớn
Hình 1

-Ngoài ra tnumber2Text v2008 còn hổ trợ chức năng đọc số đã nhập bằng tiếng việt phát ra loa bằng nút công cụ Đọc số trên giao diện chính.

2. Tiện ích tiếng việt cho Excel:

- Đây là một Add-In được viết bằng Visual Basic tích hợp vào Excel của tác giả Phạm Văn Trung. Sau khi tải về bạn tiến hành cài đặt bình thường, chương trình sẽ tích hợp thành một menu “Tiện ích tiếng việt” trên giao diện tương tác của Excel, xem hình 2.

Xem ảnh lớn
Hình 2

-Sau khi cài đặt để tiến hành dịch số thành chuẩn việt nam đồng bạn sử dụng hàm: doc_soVND() với cú pháp như sau

* Hàm có dạng : =Doc_SoVND(So,Setfont)

+ So : là địa chỉ chứa số cần đọc.

+ Setfont : là quy ước cho việc sẽ sử dụng định dạng font chữ nào cho nột dung đoạn Text xuất ra sau cùng .

1: chuẩn Unicode, 2: chuẩn Tcvn3, 3: chuẩn Vni, xem hình 3.

Xem ảnh lớn
Hình 3
-Ngoài ra tiện ích Excel còn hổ trợ nhiều tính năng hấp dẫn khác bổ trợ cho excel như: sắp xếp họ tên theo thứ tự, đổi hoa thường, tách gộp họ và tên…
gj
gj
Trả lời 13 năm trước

"Link khác đây các bạn: http://www.mediafire.com/?dwgvt1hlfzb.
Cách download: Bạn click vào link trên sẽ hiện ra một cửa sổ khác, chờ nó load xong sẽ có dòng chữ "Click here to start download..". Bạn click vào đó, chờ tiếp chút xíu sẽ có bảng hiện lên hỏi bạn lưu hay mở tệp. Bạn chọn lưu lại vào chỗ nào tuỳ bạn. Sau đó giải nén rồi dùng theo hướng dẫn của tác giả trên.
Muốn xuống dòng trong cùng một ô của excel thì ấn "Alt+Enter". Còn phần mềm có làm được không thì mình không rõ vì chưa thử.
Cách khác để bạn viết số bằng chữ thì tham khảo ở đây nữa: http://forum.vietnamlearning.vn/showthread.php?t=271
Chúc thành công!
Ai thắc mắc gì thì e-mail cho tôi. Tôi sẽ cố gắng giúp các bạn tới mức có thể. ngtrket@hotmail.com "