Thiết lập “cực” nhanh bộ định tuyến không dây như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tiện ích Cisco Connect của Cisco System giúp thiết lập kết nối mạng Wi-fi nhanh trong “nháy mắt”.

Mạng

Tiện ích Cisco Connect của Cisco System giúp thiết lập kết nối mạng Wi-fi nhanh trong “nháy mắt”.

Bạn không “rành” về máy tính và các thao tác cấu hình thiết bị bộ định tuyến (router) cung cấp mạng Wifi và không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc thiết lập cấu hình bộ định tuyến.

Thiết lập cực nhanh bộ định tuyến không dây, Vi tính - Internet, Thiet lap cuc nhanh bo dinh tuyen khong day, bo dinh tuyen khong day, mang, internet, vi tinh, Cisco Connect, Cisco System, tien ich Cisco System

Dòng sản phẩm Cisco Linksys E-series sẽ đáp ứng các yêu cầu này của bạn. Cisco Linksys đem đến cho người dùng 3 dòng sản phẩm router mới là Cisco Linksys E2000. Các router wifi dòng E của Cisco Linksys cung cấp cho người dùng giải pháp phần mềm Cisco Connect cho phép thiết lập nhanh cấu hình, quản lý hiệu quả việc truy cập và kết nối an toàn vào mạng Wifi, Internet.

Phần mềm Cisco Connect cung cấp 4 thiết lập cấu hình: Computer and devices (kết nối các máy tính hay các thiệt bị khác với router Cisco Linksys), Parental controls (giới hạn thời gian và trang web truy cập Internet), Guest access (cho phép máy khách truy cập Internet nhưng không truy cập được vào mạng nội bộ), Router settings (thiết lập tài khoản truy cập wifi và một số thông số khác). Để minh họa bài viết, chúng tôi dùng router Cisco Linksys E1000. Đây là bộ định tuyến cung cấp mạng Wifi chuẩn 802.11n, có tốc độ tối đa 300 Mbps, và cũng tương thích ngược với các thiết bị kết nối mạng Wi-fi chuẩn 802.11b/g.

Việc cài đặt router Cisco Linksys E1000 và phần mềm Cisco Connect khá đơn giản, chỉ qua 3 bước: Bước 1: Đưa đĩa CD cài đi kèm của Cisco Linksys E1000 vào khay đĩa CD máy tính xách tay (hay máy tính để bàn có card mạng không dây), ngay sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện trình cài đặt phần mềm của Cisco Connect, nhấn chọn Setup, nhấn Next, trình cài đặt sẽ yêu cầu bạn cắm điện cho Cisco Linksys E1000, gắn cáp mạng kết nối modem/modem router Inernet với Cisco Linksys E1000. Bước 2: Nhấn Next, chờ vài giây để Cisco Linksys E1000 tự động thiết lập cấu hình. Bước 3: Bạn đã có thể kết nối mạng Wifi, truy cập Internet và sử dụng phần mềm Cisco Connect.

Mặc định, Cisco Linksys E1000 sẽ tự động tạo tên mạng Wifi (SSID – Service Set Identifier) và mật khẩu truy nhập. Bạn có thể đổi tên mạng Wifi và mật khẩu truy cập này. Trên máy tính, vào Start/All programs, chọn Cisco Connect để mở phần mềm ứng dụng này. Chọn mục change trong phần Router Settings. Tại mục Personalize, nhấn Change để thay đổi tên mạng và mật khẩu truy nhập Wifi. Nhấn yes xác nhận bạn muốn thay đổi. Sau đó nhập tên mạng wifi vào ô Router Name, mật khẩu truy nhập vào ô Password, nhấn Change để lưu thay đổi. Sau đó nhấn Finish để trở lại màn hình chính phần mềm Cisco Connect.

Cisco Linksys E-series không những đem lại cho người dùng phương thức cấu hình nhanh router, kết nối mạng wifi, truy cập internet đơn giản, mà còn cung cấp nhiều tính năng cao, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng về bảo đảm an toàn mạng nội bộ, kiểm soát truy cập Internet, đặc biệt rất hữu ích cho những gia đình cò con trẻ thường truy cập web.