Nhờ anh em giúp đỡ về nhiệt độ laptop ?

Hi các bác ! E có con lap HP 6910p, gần đây bị hiện tượng nhiệt độ máy rất cao, khi chơi game hoặc dùng đến 60% công suất thì Everest báo nhiệt độ máy lên tới ~ 90oC. Khi e chạy gần như không tải, nhiệt độ cpu cũng báo 69oC, quạt tản nhiệt thỉnh thoảng rú lên ghê rợn:kool:, còn không thì bình thường cũng kêu rất to. Em đã tháo máy, tra dầu vô quạt, vệ sinh sạch sẽ bụi rồi nhưng vẫn không ăn thua ( chưa dám tháo chíp xem kem tản nhiệt thế nào vì chỉ biết mở đến bàn phím của máy thoai :oh. Cấu hình máy của em: HP 6910p. CPU T7500, Ram 4gb, VGA X2300 Các cao thủ xin cho e ý kiến phải xử lý tình trạng này thế nào, có cần thiết thay quạt tản nhiệt và bôi kem tản nhiệt mới không. Nếu cần thiết thì xin cho e địa chỉ tin cậy để e tới làm việc luôn [gallery]/18/wrx1267429924.jpg[/gallery] [gallery]/18/hmo1267429939.jpg[/gallery] [gallery]/18/sah1267429948.jpg[/gallery]
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Quạt thì chắc không phải thay đâu nhưng kem tản nhiệt thì nhất thiết phải bôi. Ben ThinkPad FC thì mấy anh em làm thạo lắm còn HP thì chưa thấy ho he gì nên không biết có bác nào làm thạo không. Không thì bác lôi ra bên HC họ làm cho cũng OK mà.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Đế tản nhiệt cũng ko ăn thua vì đế tản nhiệt chỉ hiệu quả khi máy ở trạng thái ko vấn đề. cái này thì có lẽ lâu ngày keo tản nhiệt khô thôi. nếu máy mua đã lâu và từ lúc mua đến giờ chỉ có "play game thần chưởng" thì có thể tin như vậy. Cũng nên nghiệm lại xem bạn có wan tâm đến nhiệt độ máy từ trước không hay giờ thấy quạt nó "la" to quá nên "hỏi thăm" thử. Mình cũng từng xài Sony Vaio mua đã 1 năm chơi game cũng 90 độ. Nhiệt độ này ko fai là tốt cho máy nhưng cũng ko đến nỗi chết liền đâu. Dù sao bạn cũng nên làm lại kem tản nhiệt.