Làm sao để thử nguồn?

Em có 1 con dell máy bộ hôm nay nó lại dở chứng không lên nguồn.lúc trước máy đang chạy tốt rồi em shutdown tắt máy,hôm nay mở lên thì máy không chạy em thao nguồn ra xem tính thử nối cộng dây màu xanh lá với dây đen kiểm tra nguồn thi tìm ko thấy cộng xanh lá đâu.nguồn e có 200w thôi!máy cổ!anh em nào có cách thử nguồn khác xin chỉ giúp e!taih nguồn này lạ lắm không lấy nguồn khác thay vô thử được!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Tại sao lại không lấy nguồn khác được nhỉ? Bạn chỉ cần cắm đầu cấp điện cho main là có thể kiểm tra được mà. Thử nguồn: Nối đầu cắm thứ 4 từ phải qua + đầu maù đen nữa để kích hoạt nguồn. Cái này là chỉ để thử xem nó có hoạt động hay không thôi còn để xem nguồn có đủ công suất bạn nên kiếm một thiết bị gì đó có U = 5 hoặc 12V, P (công suất) khoảng 200W nối vào xem chúng có hoạt động được không.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Không phải cái nguồn nào cũng có dây xanh lá đâu ( mấy nguồn cổ mạch khởi động nó khác). Mà nếu có xanh lá cây thì chập xanh lá cây + đen cũng chả chắc đã hoạt động nếu như không lắp tải vào Cái sợi nhiều dây là dành cho main, cấp nguồn cho mấy cái bắc , nam , hdd ... Cái sợi 4 dây cấp cho CPU bạn mà không cắm được thì nó không khởi tạo Vcpu thì máy không chạy . Bạn đang miêu tả con nguồn ngày xưa thì phải, con này khó nói lắm phải vào mạch cụ thể thì mới nói được