Hỏi về cách cộng thêm dung lượng từ ổ D sang C ?

Tình hình là em có 1cai HDD, chia làm 2 ổ C(10GB),D(65GB). bây giờ em muồn tăng thêm dung lượng cho ổ đĩa C của em lên thêm khoảng 10Gb nữa. Các bác ai biết chỉ giùm em với. Không phải cài lại win càng tốt. Mà em cũng có dùng partion magic để chia lại, nhưng không thể nhập cái vùng trống vừa cắt từ D sang ổ C được, liệu có phải là cái phần trống đó là Extented nên không nhập vào được ổ primary(C) ko?. vậy em nên làm sao để nhập được phân vùng trống đó vào ổ C được vậy? Mong các bạn chỉ giáo giúp mình với. nhanh nhanh nhé T_T. Chờ tin phản hồi của bác bro. help em sớm nhé
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Đầu tiên bạn down chương trình này về ( seach đỡ trên google nhé, có crack càng tốt ) Acronis Disk Director. Sau khi cài xong, mở giao diên Acronis Disk Director lên. Nhìn sang bên tay trái, chỗ wizard, trong phần wizard chọn chữ increase free space. Chọn vào ổ đĩa muốn free. Sau đó bấm next. Chọn ỗ đĩa muốn trích ra cho ổ đĩa của bạn. bấm next. Sau khi xong thì nhấn dấu X tắt chương trình. Nó hỏi mình có muôn thưc hiên ngay khong thì nhấn vào chữ proceed để bắt đầu cắt dung lượng.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Bạn làm như vầy nha, không cần soft nào đâu, vào Run-> diskmgmt.msc> phải chuột ổ D chọn Shrink Volume, lấy 10 Gb của ổ D ra thành ổ trống-> Phải chuột ổ trống và đặt tên cho nó (H chẳng hạn), bạn bấm chuột phải vào ổ C rồi chọn Change Drive Letter and Paths. Trong cửa sổ, bấm nút Add rồi chọn thư mục H: đã tạo trước đó. Tiếp theo trong cửa sổ Add Driver Letter or Path, bạn chọn mục Mount in the following empty NTFS folder. Sau cùng, bạn chỉ việc bấm OK là xong. ps: yêu cầu ổ tách dữ liệu phải định dạng NTFS nha bạn!