HDD nào dùng tốt nhất?

Tôi muốn tự mình lắp ráp 1 máy PC, tuy nhiên vẫn còn 1 số thắc mắc sau đây: khi mua mainboard va Case về nhà, không biết chúng có lắp vừa vào nhau hay không? Trên thị trường hiện nay có quá nhiều HDD, xin chỉ cho tôi biết HDD nào xài được nhất. Chân thành cảm ơn.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều chủng loại HDD với nhiều mức dung lượng phong phú. Để lựa chọn một HDD vừa ý, bạn nên xem xét các khía cạnh sau: - Nhu cầu của bạn. Ví dụ, bạn không cần mua ổ đĩa 60 hay 80GB nếu chỉ cần mua máy để duyệt web hoặc chơi game, 20GB có lẽ phù hợp với bạn hơn. Nếu bạn cần biên tập phim hoặc làm đĩa DVD thì hãy mua ổ đĩa 80GB. Nên lưu ý rằng các ổ đĩa dung lượng lớn hơn luôn có giá tiền/1GB thấp hơn. Bạn cũng nên xem xét các tính năng khác của ổ đĩa như tốc độ quay, tính năng giảm tiếng ồn... - Khi đã chọn được dung lượng thích hợp thì bạn lại phải chọn lựa các hãng sản xuất. Thực tế sản phẩm cùng loại của các hãng không chênh nhau là mấy. Cùng một dung lượng 40GB và tốc độ quay 5400rpm nhưng ổ của Seagate l 75$, của Maxtor l 72$ trong khi của Western Digital gì 70$... Bạn có thể tham khảo giá tại các cửa hàng bán linh kiện máy tính. - Một yếu tố rất quan trọng khác mà bạn phải lưu tâm đó là chế độ hậu mãi va chăm sóc khách hàng của các công ty. Điều này là rất cần thiết nếu HDD của bạn gặp trục trặc. Một công ty có chế độ bảo hành tốt sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và thoải mái khi sử dụng các sản phẩm của mình. Hi vọng bạn sẽ kiếm được một HDD thật vừa ý.
nguyen hao
nguyen hao
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên mua HDD của IMB hay Western Digital với 7200 RPM là tốt nhất.
Mun Yeu
Mun Yeu
Trả lời 14 năm trước
Khi mua Mainboard và hộp thì bạn chỉ cần lưu ý: Mainboard ATX phải dùng hộp chuẩn ATX, còn Mainoard AT phải dùng hộp chuẩn AT (loại chuẩn AT này hầu như không còn trên thị trường nữa). Khi mua Mainboard bạn phải xem mình định dùng Processor kiểu nào để chọn loại Mainboard có bệ cài thích hợp (Processor trên thị trường hiện nay có hai thương hiệu chính là Intel và AMD - hai loại chip này dùng Mainboard khác nhau, không thể lắp lẫn được). Ngoài ra bạn còn phải xem Mainboard hỗn trợ RAM kiểu gì (SDRAM hay DDRAM) để chọn mua RAM phù hợp. Về ổ cứng HDD có rất nhiều hãng có tiếng trong lĩnh vực này như Western Digital, IBM, Seagate, bạn có thể chọn sản phẩm của những hãng có uy tín này mà dùng. Chúc bạn thành công!