Máy tính hiện lên dòng chữ khi khởi động?

Máy tính của mình khi khởi động hiện lên dòng chữ: " Boot from CD/DVD: NTLDR is missing. Press any key to restart". Nó bị thế là sao, restart lại thì vẫn cứ như thế. theo cách phán đoán của mình thì nó bị mất một số file trong win. vì main, ram, nguồn, CPU ko sao, còn ổ cứng có thể có vấn đề, nhưng mình mới dùng được một thời gian ngắn. Nó xuất hiện như trên là khi mình xóa một vài file trong win, tại mình nghĩ nó là virut thôi, có cách khắc phục không các bạn, nếu có thì chỉ giúp mình nha. Mình xin lãnh giáo. Cám ơn nhiều nha.......
Cát Tường Computer
Cát Tường Computer
Trả lời 14 năm trước
Đây là trường hợp bạn xóa mất file NTLDR trong ổ C rồi. Cách tốt nhất là bạn cài lại Window hoac bạn chép file đó ở một máy khác vào máy của bạn là chạy thôi. Vì file NTLDR là một file hệ thống ẩn, nên bạn phải show file an lên mới thấy được nó. Sau đó dùng đĩa Hiren Boot 9.8 sẽ có Mini Winxp trong đó Bạn boot bằng đĩa Win đó rồi chép file NTLDR từ USB vào ổ C của bạn là chạy lại bình thường.
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn ! máy bạn có thể là bị xóa đi một file " NTLDR " khi khởi động lại máy thì không vào màn hình windows đúng không bạn,bạn có thể dùng đĩa hiren boot để chép cái file đó lại là đc thôi bạn àh,mình nhớ dậy mà có phải không nữa hihihihihihi.[:-/][;)], Chúc bạn vui vẽ nhé .
Shaka
Shaka
Trả lời 14 năm trước
Đấy là 1 trong 3 file hệ thống dùng để khởi động của Win.Bạn dùng đĩa cài Win chọn Repair lại là ok.Nhưng nếu bị mấy lần liền thì xem lại RAM nhé.Ngày trước mình bị lỗi RAM suốt ngày nó báo cái này.
HDC Việt Nam
HDC Việt Nam
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp này không phải là thiếu file mà do bạn cài đặt và nó bị tạo phân vùng 8mb đầu nên máy không thể chạy được. cho dù bạn có cài lại thì cũng không chạy được. bạn phải làm lại HDD, delete patition đầuu đi và creart lại patition cho nó la Activer thì mới làm được. Chúc bạn thành công! Trung tâm sửa chữa máy tính HDC Địa chỉ : Số 8 ngõ 6 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - HN. Tel : (04)37920467 Mobile : 0978352143 Mail : hoanghop.fpt@gmail.com http://123raovat.net/928
Đoàn Anh Dũng
Đoàn Anh Dũng
Trả lời 14 năm trước
Mình ko nghĩ là nó bị phân vùng 8mb đầu đâu. Thường khi gặp lỗi này phải repair (cho đĩa cài win vào mà repair) hoặc cài lại. Chưa lần nào phải del partition cả!!