4 thế hệ chip Intel mới nhất dành cho Laptop, bạn có biết?

Hiện nay, chiếc Laptop ngày càng được trang bị các thế hệ chip Intel luôn đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về hiệu năng hoạt động và giá cả phù hợp. Để có thể cập nhật các thế hệ chip mới nhất từ hãng Intel, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thế hệ thứ 6 - Skylake

Mới đây, Intel vừa sản xuất ra vi xử lý thế hệ thứ 6 cũng chạy trên tiến trình 14 nm như thế hệ thứ 5 - Broadwell. CPU Skylake sử dụng socket LGA1151 mới, không tương thích với các bo mạch chủ LGA1150 đang được sử dụng cho các bộ xử lý thế hệ thứ 4 (Haswell) và 5.

- Về bộ nhớ: Skylake hỗ trợ RAM DDR4 nhưng vẫn hỗ trợ thêm bộ nhớ DDR3, vì Intel đã tích hợp chip hỗ trợ DDR3 trong bộ điều khiển bộ nhớ mới tích hợp trong CPU Skylake.

- Về hiệu năng CPU Skylake: nhanh hơn khoảng 10% so với Core i7-4790K, 30% so với Core i7-3770K và 20% so với Core i7-4770K. So với CPU thế hệ 4 Haswell thì Skylake nhanh hơn không nhiều, nhưng với CPU thế hệ 3 Ivy Bridg thì có sự cách biệt khá lớn về hiệu năng.

- Về trải nghiệm game: bạn sẽ chơi được game 3D với độ phân giải cao, chi tiết nhiều hơn và tốc độ khung hình nhanh hơn trên laptop có bộ xử lý Intel Skylake này. Skylake không tương thích với hệ điều hành Windows 7 trở xuống, dù có thể cài được nhưng sẽ hoạt động không ổn định.

Thế hệ thứ 7 - Kaby Lake

Đây vẫn là dòng CPU được sản xuất trên công nghệ 14 nm của Intel, nhưng đã được cải tiến đáng kể về hiệu năng xử lý đồ họa và tiết kiệm điện năng hơn nhiều.

- Về hiệu năng: Tập trung vào khả năng xử lý đồ họa, đặc biệt là chạy video với độ phân giải 4K, các video 360 độ và hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Hiệu năng xử lý ứng dụng tăng lên 12%, duyệt web tốc độ cao hơn 19% so với Skylake. Cổng kết nối Thunderbolt 3 cho phép laptop trang bị CPU Kaby Lake kết nối với card đồ họa rời gắn bên ngoài máy.

- Về trải nghiệm game: hỗ trợ tối đa cho các game thủ, với khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn gấp 5 lần những thế hệ cũ. Nhờ có Kaby Lake, những dòng laptop mỏng nhẹ cũng có khả năng xử lý các tựa game yêu cầu đồ họa cao như OverWatch, GTA V hay Assassin’s Creed IV.

- Về việc trang bị cho các dòng laptop: Intel nâng cấp từ công nghệ 14 nm lên tiến trình 14 nm+. Thế hệ CPU mới này sẽ trang bị cho những chiếc laptop siêu mỏng, các tablet lai với bề dày dưới 7mm.

Thế hệ thứ 8 đầu - Kabylake Refreshed

Đầu năm 2017, Intel lại cải tiến và cho ra đời Kabylake Refreshed - vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các dòng máy laptop độ mỏng cao và ultrabook. Laptop trang bị Kabylake Refreshed sẽ tăng thời lượng pin đáng kể mà vẫn đáp ứng nhu cầu mỏng nhẹ nhờ mức tiêu thụ điện thấp vào khoảng 15W.

- Về hiệu năng hoạt động: mọi tác vụ của máy tính đều nhanh chóng hoàn thành với khả năng chỉnh sửa hình ảnh và video nhanh hơn, chuyển đổi giữa các chương trình và cửa sổ nhanh chóng, đa nhiệm mượt mà hơn và thời lượng pin cực ấn tượng.

- Về tính năng bảo mật: hệ thống bảo mật của Kabylake Refreshed được nâng cấp, giúp đơn giản hóa và đảm bảo an toàn khi đăng nhập mật khẩu bằng mắt, giọng nói hay dấu vân tay, đặc biệt trên trình duyệt và thanh toán trực tuyến.

- Về việc hỗ trợ các tính năng đặc biệt: Kabylake Refreshed còn hỗ trợ phát trực tuyến video 4K UHD, màn hình cảm ứng, ra lệnh bằng giọng nói và khả năng tương tác với bút stylus giúp người dùng sử dụng laptop theo nhiều cách đa dạng hơn.

Thế hệ thứ 8 sau - Coffee Lake

Vào cuối tháng 9/2017, Intel tung ra tiếp Coffee Lake - dòng vi xử lý thế hệ thứ 8 với xung nhịp cao hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và điện năng tiêu thụ không thua kém Kaby Lake Refreshed.

- Về hiệu năng hoạt động: dù vẫn sản xuất theo tiến trình 14 nm nhưng Coffee Lake cho khả năng xử lý vượt trội, thích hợp cho các công nghệ mới như xử lý VR, video 4K hay kết hợp với card đồ hoạ rời để đáp ứng các nhu cầu chơi game khủng, dựng video của người dùng.

- Về hỗ trợ chơi game: chip Core i7-8700K với hiệu năng mạnh hơn 25% so với i7-7700K được Intel tuyên bố đây là chip chơi game tốt nhất từ trước đến nay. Chip Core i7-8700K cho khả năng đa nhiệm (vừa chơi game vừa streaming) tuyệt vời, nhanh hơn 45% so với Gen 7. Bên cạnh đó, các mẫu chip Core i5 và i3 cũng được Intel tăng cường sức mạnh thông qua việc tăng số nhân, số phân luồng và xung nhịp cũng cao hơn thế hệ trước.

Trên đây là 4 thế hệ chip Intel mới nhất dành cho Laptop. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào