Apple đã làm những gì để các đối tượng ảo AR có thể trở nên trân thực và sống động hơn ?


Apple đang cố gắng làm cho đối tượng AR trở nên tốt hơn thông qua sử dụng máy học trong iOS 12, Có kết cấu môi trường thông minh dự đoán hành động, ánh sáng và nhiều điều hơn thế

Tính năng mới được thêm vào ARKit 2.0 tích hợp các đối tượng ảo với thế giới thực tốt hơn, xóa bỏ ranh giới giữa thế giới thực và những thứ được máy tính tạo ra.

Giống như việc một chiếc bát kim loại để trên bàn gỗ lại không thể hiển thị được kết cấu của bề mặt bàn gỗ. Với iOS 12, lấy chi tiết trong các đối tượng vật lý bên cạnh và phản ánh nó vào trong đối tượng ảo. Như vậy gỗ sẽ được phản ánh  trên bề mặt của chiếc bát kim loại

Môi trường thông minh này tập hợp dữ liệu các đối tượng vật lý xung quanh (sáu mặt của khối lập phương). Sau đó được phát triển và sử dụng làm thông tin cho đối tượng ảo.ARKit 2.0 lấy thông tin kết cấu để lấp đầy khối lập phương của nó thông qua thị giác máy tính và sau đó sử dụng để phản ánh lên đối tượng AR

ARKit 2.0 sẽ sử dụng máy học để lấp đầy khối lập phương. Đòi hỏi quét  360 độ khối lập phương, được thực hiện ở thời gian thực và trên các thiết bị  .


Tại WWDC 2018, Apple đã nói về nhiều khả năng của AR. Về cơ bảnCác hoạt động dựng hình dựa trên GPU thay vì điện toán đám mây, điều này làm đối tượng AR trông thực tế giống thật hơn nhiều so với các sản phẩm trước đây.

Apple có thể không nói về chiến lược của họ nhưng không khó để đoán được mức đọ hiện thực của các đối tượng ảo  khi đeo kính AR sẽ quan trọng hơn, sản phẩm kính này đang được Apple phát triển thêm và điều này sẽ giúp các vật thể ảo AR trở nên sống động và thực tế hơn.

Chưa có câu trả lời nào