Tại sao màn hình máy tính bị rung ?

Màn hình của tôi khi cuốn chuột thì màn hình bị rung.cho hỏi tại sao và cách khắc phục

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

- Hiện tượng màn hình máy tính bị rung thì thông thường nhiều khả năng là do Driver không đúng với các thiết bị trong hệ thống. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra bằng cách kích chuột phải lên biểu tượng MyComputer > chọn Properties > nhấn thẻ Hardware > nhấn Device Manage > nhấn View > chọn Show hidden devies để xem những thiết bị phần cứng khi nơi nào chưa cài driver nó sẽ hiển thị dấu chấm than thì khi đó bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong số chương trình hỗ trợ giúp xác định tìm driver cho máy tính tại các địa chỉ sau đây:
http://notebook-driver.comlà trang Web chuyên cung cấp driver cho các dòng máy Laptop dùng HĐH Windows XP. Để kiểm tra coi model có hỗ trợ không thì chúng ta nhập tên model vào ô Find It rồi nhấn Enter.
Hoặc:
http://www.windrivers.com
http://pcdrivers.com
http://www.opendrivers.com
http://www.driverskit.com
http://www.drivershq.com
http://www.driverfiles.net
http://driverrobot.com
http://drivers.softpedia.com
http://download.cnet.com/windows/scanner…
- Hoặc phần mềm Uniblue DriverScanner:
http://xahoithongtin.com.vn/200906170616…
http://www.cooltoolawards.com/software/u…
- Hoặc phần mềm 3DP Chip:
http://tip4pc.com/3dp-chip-tim-driver-th…
http://www.softpedia.com/get/System/OS-E…
- Hoặc dùng phần mềm miễn phí Unknown Device Identifle:http://www.zhangduo.com/udi.htmlgiúp liệt kê một danh sách các thiết bị có trong máy tính. Bạn tìm đến thiết bị cần tìm driver, nhấp trỏ phải chuột vào nó và chọn Find Driver. Chương trình sẽ tự động tạo ra các từ khóa thích hợp và sử dụng công cụ tìm kiếm Google để giúp bạn có thể tìm được driver mà mình đang cần.
- Hoặc dùng phần mềm Driver Magician:
http://www.soft82.com/download/Windows/D…
- Hoặc dùng phần mềm Unknow Device 1.4
http://www.download3k.com/System-Utiliti…để xác định model thiết bị, sau đó tìm driver trên Internet.

- Giải pháp tổng thể về Driver:
http://xahoithongtin.com.vn/home/90/1518…
Universal Windows Driver 100.000.Drivers:http://solidsnack1107.wordpress.com/2008…
Win-Multi 150.000 Drivers:
http://www.mininova.org/det/2510816
http://www.twistysdownload.com/2009/07/0…
DriverPack Solution 9 Professional (2009):
http://soft-catalog.net/software/drivers…
http://www.raymond.cc/blog/archives/2009…

- Cập nhật phiên bản driver mới nhứt cho các thiết bị phần cứng là việc cần thiết để máy tính hoạt động với hiệu xuất cao nhất. DriverScanner 2009:
http://www.filestube.com/54aa6d61ec07d51…
http://rapidshare.com/files/154362893/Dr…tương thích cho mọi Windows,dung lượng 1,82Mb Yêu cầu máy có bộ nhớ Ram tối thiểu là 256Mb. Sau khi kích hoạt, chương trình sẽ tự động dò tìm phiên bản mới nhất cho tất cả các chi tiết trong thẻ Driver Scan. Ta chỉ cần nhấn nút Download Driver nằm bên phải từng thiết bị để tải driver về, tiếp đó nhấn nút Install driver > Install driver để cài đặt trực tuyến phiên bản driver mới nhất cho thiết bị tương ứng.
- Hoặc cũng có thể dùng phần mềm Device Doctor cập nhật phiên bản driver mới nhứt cho các thiết bị phần cứng:
http://xahoithongtin.com.vn/200910150859…
http://www.devicedoctor.com
http://www.mediafire.com/?wzyoqznxnbn
- Đây là chương trìnhhttp://www.drivers.dltube.nettải Driver không cần phải đăng ký, các loại driver được sắp xếp theo từng thiết bị, từng nhà sản xuất rất dễ tra cứu. Trang Web luôn cập nhật từng phút những driver mới nhứt.

- Hướng dẫn cài driver cho máy tính:
http://www.buaxua.vn/Phan-mem/Cach-cai-D…

Lưu ý: Việc tải driver trên mạng thường dành cho các bạn IT chuyên nghiệp. Nếu bạn chưa rành về máy tính, nhưng thích vọc và khám phá thì bạn nên mua đĩa driver tại cửa hàng phần mềm sẽ tốt hơn là tải trên mạng về, vì nếu đường truyền chậm hoặc Cad NIC yếu hoặc vì lý do nào đó không có bản quyền thì việc tải và cài đặt driver sẽ khó thành công. Do đó bạn nên mua đĩa 25.000driver. Hoặc mua đĩa Universal Windows Driver 100.000driver Hoặc mua đĩa Win-Multi 150.000 Drivers Hoặc mua đĩa DriverPack Solution 9 Professional (2009) khỏi mất công hậu xử lý lằng nhằng phức tạp!.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

ái này dễ hiểu vô cùng, thường hay gặp ở màn hình cũ, hoặc màn hình sắp "ra đi thiên cổ", xử lý như sau :

Click phải chuột lên Desktop > Properties > chọn qua tab Settings > click nút Advanced > chuyển qua tab Monitor > tại danh sách thả của Screen refresh rate, bạn chọn 1 tần số quét thích hợp với màn hình của mình đến khi nó hết rung nữa thì thôi (thường là 75Hertz hay 85Hertz)

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Man hinh vi tinh la man hinh tinh the long (LCD). Khi man hinh bi rung, tuc la chat tinh the long trong man hinh khong con duoc duy tri tinh on dinh nua. Thay man hinh khac.

Khi thu 1 may notebook xem chat luong man hinh co tot khong, ban phai go nhe vao canh man hinh de xem do rung cua tinh the long tren man hinh, neu rung nhieu tuc la man hinh chat luong man hinh cang kem.

Đào Nguyễn
Đào Nguyễn
Trả lời 10 năm trước

cứ sử lý lại bộ nguồn xem sao (tụ hóa nguồn 400v >100mf ) thay mới vào đã không được thì lại tìm cách khác