Thùng máy tính phần vỏ sắt khi đụng vào bị giật nhẹ tê tê. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục ?

Thùng máy tính phần vỏ sắt khi đụng vào bị giật nhẹ tê tê. Đề nghị cho biết nguyên nhân và cách khắc phục.

Xin cám ơn

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Cánh 1 nối dây đất nối 1 đầu cộng dây điện vào 1 con ốc bất kì trên máy tính và đầu còn lại thì nối xuống đất 1 Còn không thì cứ để vậy luôn đi không sao cả bị giật riết quen thôi !

như mình bây giờ thì bình thường rồi không có cảm giác nửa ! lâu lâu bị giật điện 220V cũng cảm thấy nhẹ hơn ! chứ những lần dầu bị giật điện 220V vừa đau mà lại phỏng cả đầu ngón tay nữa.

Cái này thường xuyên xảy ra đối với case máy tính vì bị nhiệm điện.bạn có thể dùng vậy liệu kim lại nào đó dí vào case và nối thẳng xuống đât( nguyên lý như cột thu lôi ây) là oke.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân là thùng máy không được tiếp đất. Giải thích lằng nhằng lắm. Đó là lý do tại sao đầu phích cắm máy tính lại có 3 chấu, về VN thì ta lại bẻ bớt một chấu mới cắm vào ổ cắm được...

Xin góp ý cho bạn 2 cách khắc phục:

1. Lật đầu phích cắm

2. Lấy 1 cây đinh sắt, đóng vào góc tường gần chỗ đặt máy tính nhất. Sau đó bạn nối một đoạn dây điện có cỡ dây đủ lớn từ thùng máy đến cây đinh.

Chúc bạn thành công!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Máy bị giật tê tê là do bộ nguồn bị rò điện.

Để khắc phục bạn chỉ cần lấy 1 đoạn dây điện, một đầu bạn mắc vào thùng máy ngay chỗ mấy con ốc phía sau ngay bộ nguồn, 1 đầu bạn cho tiếp đất (có thể khoan 1 lỗ vào trong tường hay nền nhà rồi dùng 1 tắc kê sắt đóng vào đấy rồi nối đầu dây điện vào).

Nhà mình làm như vậy sẽ không bị giật nữa.

Chúc bạn thành công

nguyên văn thông
nguyên văn thông
Trả lời 11 năm trước

hehe.bộ phận cách điện hỏng.gọi thợ sửa nha