Ổ cứng của máy tính bị đầy?

Mình đang dùng hệ win 7 . Mình thấy ổ C của mình bỗng thành màu đỏ và chỉ còn trống 765MB nên mình nghĩ là do nó bị đầy. Mình đã xóa bớt 1 vài chương trình trong máy nhưng hình như càng xóa thì ổ C càng đầy thì phải. Mình phải làm sao? Mọi người giúp với!!!!!!!!!!!!!!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Sự mất dung lượng này theo mình là do những nguyên nhân sau:
- Thứ nhất là do máy bạn có virus, loạ virus tự động nhân bản lên sẽ tạo ra nhiều file rác làm chiếm dung lượng ổ C.
- Thứ hai có thể là do bạn chạy một số chương trình mà trong lúc hoạt động sẽ tạo ra các file template và sẽ gây ra hiện tượng chiếm dung lượng ổ.

Để giải quyết vấn đề này thì theo mình bạn sử dụng Disk Clean Up có sẵn trong hệ điều hành để dọn dẹp các file rác trong quá trình lam việc. Hoặc bạn có thể dùng CCleaner để dọn dẹp rác (mình thấy nó rất hiệu quả). Ngoài ra bạn có thể sử dụng chương trình Advance System Care của Orbit để tối ưu hoá tốc độ của máy.

Bạn có thể download CCleaner tại đây: http://www.filehippo.com/download_cclean… và download ASC (Advance System Care) tại đây: http://www.iobit.com/advancedwindowscare…
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Mình xin được góp ý như sau:
Có các nguyên sau có thể xảy ra.
- Chưa tắt chức năng System Restore
- Do virut xâm nhập làm tăng dung lượng.
- Do trong quá trình làm việc các file rác, file tạm tạo ra.
Qua các nguyên nhân trên bạn lần lượt kiểm tra xem thế nào, đầu tiên bạn chạy chương trình xóa các fiel tạm, file rác, tiếp đó là diệt virut, mà thường thì khi virut đã xâm nhập vào ổ C rồi thì có lẽ diệt không thì không khả thi bạn nên cài lại máy là mới đc, tiếp đó bạn tắt chức năng System Restore là được thôi.
Chúc bạn thành công.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Làm gì có chuyện càng xóa càng đầy. Mình nghĩ là do bạn Download nhiều chương trình như nhạc, phim, các phần mềm đêu lưu bên ổ cài win, bạn nên Move di chuyển chúng sang ổ khác. Đồng thời sử dụng một số phần mềm dọn rác và file tạm bên ổ cài win đi nhé, Cclean.

Bạn có thể dùng phần mềm để thay đổi dung lượng ổ đĩa C lên lớn hơn ( tất nhiên là dung lượng ổ D sẽ thu bé lại) , như vậy sẽ không bị thiếu chỗ trống nữa, mình xin giới thiệu bạn phần mềm easeus partition manager để làm việc này, bạn vào http://www.partition-tool.com/download.htm để tải về, bạn nên làm cẩn thận và đọc kỹ phần trợ giúp của chuơng trình vì việc phân vùng khá nguy hiểm có thể làm mất dữ liệu của bạn.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cách này nhanh nhất nà:

- Khởi động máy với đĩa CD cài đặt Windows. Nhấn phím bất kỳ khi xuất hiện thông báo Press any key to boot from CD.

- Trong màn hình Welcome to setup, nhấn phím R (Repair) để khởi động Recovery Console (RC).

- Nếu hệ thống cài đặt nhiều hệ điều hành (HĐH) khác nhau, chọn HĐH bị lỗi cần khắc phục (lưu ý: nếu nhấn Enter khi chưa chọn HĐH, chương trình sẽ tự khởi động lại máy).

- Gõ mật khẩu của tài khoản Administrator.

- Tại dấu nhắc của RC, gõ dòng lệnh:

copy E:I386 tldr C:

copy E:I386 tdetect.com C:

(với E: là ổ CD-ROM, C: là phân vùng hệ thống).

- Chọn Yes (Y) nếu xuất hiện hộp thoại xác nhận việc chép đè tập tin cũ.

- Gõ lệnh Exit để khởi động lại hệ thống.