Máy tính hiện lên ' Màn hình xanh' ?

Máy tính đang chạy tự nhiên "chết cứng", chỉ hiện mỗi " màn hình xanh" (Blue Screen), trong đó có dòng ,như sau: IRQL- NOT-LESS- OR-EQUAL và dòng cuối là: Technical information: *** STOP: OXOOOOOOOA ( OXFF6D2124, OXOOOOOOO2, OXOOOOOOOO, OX804DBE7B).
Tôi đã khởi động MT lại nhiều lần, diệt virus, kiểm tra RAM tất cả đều tốt và kể cả Ghost lại WIn nhưng vẫn không hết. Rất mong đuợc trợ giúp của diễn đàn!!!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Lỗi này ko giống với bất cứ lỗi nào nhưng là lỗi khó khắc phục mà người sử dụng máy hay gặp. Nó có thể do phần cứng, có thể do phần mềm và cũng có thể do cả 2 phần cứng và mềm gây lên.

1. Nếu do phần mềm: 90% các vụ Crash Windows là do 2 “thằng”: Screen Saver hoặc Driver(trình điều khiển thiết bị). Nếu dùng máy ko ưa hình thức, tốt nhất bạn gỡ bỏ hết Screen Saver khỏi máy, tin tôi đi, hãy thử 1 lần xem bạn sẽ thích ngay mà(hì, cho tôi mượn tạm câu quảng cáo này)Driver viết kém sẽ dẫn tới các cuộc đổ vỡ Windows. Nếu bạn thấy sau khi cài đặt Driver xong, máy có vẻ tậm tịt, lập tức gỡ bỏ Driver đó(start -> run gõ devmgmt.msc -> tìm đến thiết bị và uninstall) đừng để điều gì đó quá nặng xảy đến. Mau chóng đi tìm driver mới hơn nếu có, hoặc có thể xài tạm driver tích hợp sẵn trong Windows Xp cho thiết bị đóStart -> run gõ drwtsn32. Bạn sẽ thấy “ông bác sĩ nhiệt tình” này thông báo với bạn về ứng dụng bị lỗiStart -> run gõ eventvwr.

Đây có thể coi là 1 “món” cực hay tích hợp sẵn trong WindowsBạn chú ý đến Warning(cảnh báo) và Error(lỗi)Lỗi màu gạch đỏ và Srouce sẽ giúp bạn hiểu thêm điều gì vừa xảy đến với máy tính bạn. Trong hình các bạn thấy nó thông báo Error với MySQL và Apache Service. Chẳng còn gì nuối tiếc tôi remove ứng dụng này ra khỏi máy.

Nếu cần thiết tôi lại setup lại, ko thì thôi. Nếu ứng dụng đó có trong dịch vụ Windows (Start -> run gõ services.msc) bạn nên stop và disable nó ngay1 điều khá quan trọng nữa bạn hãy nhớ rằng trước lúc xảy ra lỗi này bạn đã làm gì với máy tính, đã cài đặt chương trình gì? Phần mềm gì? Có thể nó là tác nhân gây lỗi. Nếu 1 chương trình đã chạy ổn định, bạn hãy cứ trung thành với nó, kể cả phiên bản cũ, ko nên “đứng núi này trông núi nọ”, ko phải phiên bản mới nào cũng tốt. Ví dụ tôi thích xài GameDrive 8.0 hơn bản 10.0. Thích xài ACDSEE 4.0 hơn 8.0 tôi thấy nó ổn định và hay hơn bản mới nhiều

2. Nếu do phần cứng: Nếu lỗi trên xảy đến và ko vào Win được thì các tác vụ kiểm tra trên là ko thực hịện đựơc. Bạn hãy kiểm tra RAM và CARD đồ họa, Hdd (ổ cứng). Các chương trình giúp kiểm tra nằm trong đĩa boot Hiren’s rất hay như Memtest, troubletshooting, Norton disk doctor…Bạn dùng nó kiểm tra nhé.

Chúc thành công.