Vấn đề về tự chế quạt tản nhiệt ?

Chào các pro, em đang định chế 1 cái quạt tản nhiệt, nhưng thắc mắc 1 điều là: cái quạt sẵn có của laptop ở dưới máy nó hút khí vào, ko bít quay với tốc độ bao nhiêu, nên em hỏi có nên lắp cái quạt thổi gió ở dưới cái quạt của lap đó ko, em sợ quạt của mình chạy mạnh quá, gây cưỡng bức vòng quay của quạt em lap.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Thường 1 số laptop là quạt chạy tốc độ theo nhiệt độ của lap ( ví dụ dell ) nên bạn hỏi là tốc độ quay của quạt lap là bao nhiêu thì cũng khó trả lời . Do đó theo kinh nghiệm của mình bạn cứ lắp quạt case loại 8cm hoặc 12 cm đều được , Quan trọng là giữa mặt quạt và đáy máy của bạn phải có 1 khoảng cách tương đối . tầm 1cm . như vậy dòng khí dó quạt tản nhiệt sẽ ko cưỡng bức quạt của lap được. Và phương án thì ta sẽ làm chân cao su giữ máy cao lên , như vậy là ok đó .
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước
Hồi trước mình cũng có chế 1 cái cho con DV7t, bằng đồng hẳn hoi, 2 fan 8cm CM, 3 fan 4, tóm lại là hiệu quả chả dc mấy, chỉ tốn tiền, để tản nhiệt chủ yếu làm thông khí lưu thông bên dưới, chứ nó ko trực tiếp làm giảm nhiệt độ lap được.