Máy tính không tắt được. Xin cho hỏi lỗi như vậy là bị gì và khắc phục thế nào?

Máy tính của tôi sau khi turn off thì xuất hiện dòng chữ: "It is safe to turn off your computer now" và nguồn vẫn chạy.

Xin cho hỏi lỗi như vậy là bị gì và khắc phục thế nào?

 

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Lỗi này do trình quản lý điện năng gây ra. Bạn vào CMOS -> Power Management Setup -> Enabled hoặc chuyển sang APM/ACPI. 1. Khởi động Windows, vào Control Panel -> Power Option -> Tab Advanced check dòng Use APM Lagacy. 2. Nếu không có bạn phải vào Control Panel -> Add Hardware -> chọn dòng cuối cùng Add new hardware device -> bấm Next -> Innstall the hardware that I manually select from a list -> bấm Next -> NT APM/Lagacy Support -> ... để cài đặt trình quản lý điện năng vào máy bạn. Lập lại bước 1.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Lỗi này xảy ra khi máy của bạn quá cũ , nếu cài Windows Xp sẽ có thông báo trên: Có hai cách để xử lý: 1. Vào Control Panel>>Power Option để chỉnh lại thông số . 2. Mua máy mở

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Chắc bạn dùng Win 98, case AT

Nếu đúng thế thì khi có dòng chữ đó, bạn phải bấm nút nguồn để tắt. Win về sau không cần thao tác này

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Đơn giản mà

Thì máy tính của bạn đã kêu bạn tắt thì bạn cứ nhấn nút power mà thôi! Hình như máy này cũng đã rất cũ rồi thì phải ? Sử dụng nguồn AT chứ không phải ATX như các máy khác (Dòng máy xài AT thì rất xưa rồi) Máy nguồn ATX thì nó sẽ tự tắt nguồn cho mình luôn, còn nguồn AT thì mình phải tắt thủ công bằng cách bấm nút power khi nhận được thông báo như trên.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bị lỗi (ai cũng biết)

1. Vào Bios (Nhấn F2,Del, F10 tùy loại máy)

2. Cập nhật trình điều khiển ACPI. (từ Standard PC sang ACPI Uniprocessor PC).

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Bình thường thôi

Bạn cứ yên tâm tắt máy; còn muốn an tâm hơn thì vào BIOS của bo chủ phần Power chỉnh lại phần nguồn vậy thôi.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Có thể là máy tính bạn đang dùng thuộc thế hệ cũ

Có thể là máy tính bạn đang dùng thuộc thế hệ cũ mà hệ điều hành không thể điều khiển để Turn off được mạch điện trên Mainboard. Sau khi có tín hiệu trên màn hình như vậy thì bạn ấn nút Power để tắt nguồn hoàn toàn cho máy tính thôi, chẳng có vấn đề gì đâu.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Chỉnh lại BIOS

Có thể máy bạn thuộc đời cổ, nên khi tắt trong win mà hiện dòng đó buộc bạn phải ấn nút power trên case mới tắt hoàn toàn. Khi bật máy lên bạn nhấn Del hoặc F2 để vào BIOS, tìm mục nào có Power ON/OFF xem đang Disabel hay Enable thì thay lại chế độ rồi nhấn F10 chọn Yes lưu và thoát vào win kiểm tra lại.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Đó là trông báo yêu cầu tắt máy

Đó là yêu cầu sau khi bạn thực hiện việc shutdown máy tính trong windows. nó hiện thông báo đó là vì không thể tự ngắt nguồn cấp cho máy tính. có thể do 2 lí do: 1- máy bạn quá cổ, không có mạch tự ngắt và phải thực hiện bằng tay. 2-Máy có vấn đề với mạch tự ngắt bạn có thể đem kiểm tra máy hoặc khi hiện thông báo đó thì ấn công tắc nguồn hoặc rút điện .thông báo đó có nghĩa là " Bây giờ là thời điểm an toàn để tắt máy tính ".

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Nhiều nguyên nhân phức tạp

Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân do cả phần cứng lẫn phần mềm. Bạn có thể thực hiện từng bước như sau : 1. Tái lập (reset) lại tất cả các thiết lập liên quan đến nguồn (power) trong BIOS. 2. Vào windows, mở Device Manager, chọn menu View > Show hidden device. 3. Nếu thấy nhánh APM/NT Legacy Note bị gạch chéo thì bật (enable) nó lên. 4. Vào Control Panel > Power Option, nếu thấy xuất hiện thẻ APM thì vào đó đánh dấu kiểm vào dòng "Enable Advanced Power Management Support". Nếu bạn sử dụng Office XP thì tập tin CTFmon của nó có thể gây ra vấn đề về shutdown, gỡ bỏ và thay bằng bản Office khác. Trên một số laptop Toshiba có phần mềm Toshiba Power Saver và Hotkey for Display Device. Gỡ bỏ rồi cài đặt lại 2 phần mềm này cũng có thể sửa được lỗi. Sau tất cả những bước trên, nếu vẫn không được, bạn có thể thử khóa registry sau : "http://www.aumha.org/downloads/shutntdown.zip" . Hoặc sử dụng phần mềm shutdown của bên thứ 3 như : "http://www.aumha.org/downloads/shutdown.zip" Còn nếu vẫn không được nữa, thì có thể do bộ nguồn đã cũ và bị hỏng công tắc điều khiển, bạn chỉ cần thay bộ nguồn là ổn.