Máy hiện màn hình xanh chết chóc ?

Máy tính của em từ khoảng hơn 2 tuần nay không hiểu vì sao cứ thỉnh thoảng lại bị treo màn hình chết chóc và thanh start ở destop tự nhiên chuyển về dạng Windows classic style mặc dù em không chọn.

Thỉnh thoảng lại 1 số phần system báo lỗi không chạy đượcc. Khởi động lại máy thì chạy được. Em quét virus thì không thấy có. Cho em hỏi máy tính nhà em bị sao và khắc phục thế nào?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Bạn thử cài lại Win xem sao. Nếu máy bị màn hình xanh chữ trắng thì đã bị lỗi phần cứng, bạn nên mang ra tiệm để người ta xem.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Bạn lên google tìm từ khoá kido xem, và dowloads phàn Kido remove tools của Kaspersky về diệt thử xem có phải bị con đấy không, vì con đấy nó hay làm win chuyển về dạng Windows classic style và mất cả tiếng nữa.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

- Hiện tuợng máy hiển thị màn hình xanh chết chóc có thể do phần cứng:RAM,CPU,HDD,Card đồ họa của bạn có vấn đề,bạn thử kiểm tra xem nhé
- 1số phần sytem báo lỗi không chạy được có thể do virus đã nhiễm vào máy của bạn gây nên hiện tuợng trên.Khi bạn quét bằng chương trình diệt Virus không thấy có có thể do Virus đã nhiễm vào file hệ thống của phần mềm Scan Virus nên bạn sẽ ko thấy và bị Virus đánh lừa.Tốt nhất bạn hãy Format hết các ổ đĩa và cài lại HĐH xem còn xảy ra tình trạng trên hay không.Chúc bạn thành công!!!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

có 2 nguyên nhân chính: phần cứng or lỗi hệ thống!
Phần cứng: chủ yếu là do RAM lỗi (90% lỗi màn hình xanh) (ram lỗi khác ram chết, nó sống nhưng lỗi phần mềm, phải nạp lại phần mềm cho chip) ngoài ra còn do ổ cứng lỗi dẫn đến lỗi file hệ thống!
Lỗi hệ thống: do virus làm hỏng file hệ thống hoặc 1 chương trình cài vào làm thay đổi 1 file quan trọng của HDH! Hoặc do chương trình diệt virus (sr các bác chứ Bkav chuyên gia làm lỗi màn hình xanh trong lúc diệt virus, chắc là nó xoá mất file hệ thống, cứ cài máy cho khách xong, cài Bkav chạy 1 hồi là lỗi (cùng 1 bản backup), khởi động lại, gỡ ra rồi cài lại mới được, ko dám cho Bkav quét ổ C luôn)

Kiểm tra: dùng win mini cho chạy 1 lúc, nếu ổn -> Ram ổn (vì winmini nó nạp HDH vào RAM, chạy 15 phút ko sao là ram ko sao)
dùng soft test ổ cứng xem có bị bad ko! cuối cùng là cài lại win @@