Máy tính bị phân mảnh quá nhiều có ảnh hưởng đến đường truyền mạng ?

Máy tính bị phân mảnh quá nhiều có ảnh hưởng đến đường truyền mạng không nếu ghost lại máy có hết phân mảnh ko?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Ổ cứng bị phân mảnh nhiều thì ảnh hưởng đến tốc độ truy xuất dữ liệu, đặc biệt nếu máy có cấu hình yếu thì sự ảnh hưởng này thể hiện rất rõ, nó hoàn toàn không liên quan gì đến tốc độ truy cập mạng cả. Nếu chỉ vì ổ cứng bị phân mảnh mà phải Ghost lại Win thì e là bạn đã lo lắng hơi quá rồi, với lại nếu Ghost lại WIn thì cũng chỉ có tác dụng đối với ổ C chứ các ổ dữ liệu còn lại thì chẳng thay đổi được gì cả. Để chống phân mảnh ổ cứng thì Windows đã cung cấp sẵn cho mình công cụ Disk Defragmenter, bạn có thể vào Star->Program->Accessories->System Tools->Disk Defragmenter, lần lượt chọn từng ổ đĩa và click vào Anlyze, sau đó thì Defragmen. Quá trình này có thể diễn ra rất lâu nếu cấu hình máy yếu và ổ cứng bị phân mảnh quá nhiều, bạn cũng có thể cài đặt các phần mềm hỗ trợ Defragmen hiện nay trên mạng có rất nhiều, bạn tìm hiểu kỹ và làm theo nhé, chúc may mắn!
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

* Đĩa cứng máy tính bị phân mảnh quá nhiều không ảnh hưởng đến đường truyền mạng mà chỉ ảnh hưởng đến việc truy xuất dữ liệu và có thể làm giảm tuổi thọ ổ đĩa do đầu đọc trong ổ cứng phải thường xuyên di chuyển khắp bề mặt đĩa để đọc dữ liệu. Để giải phân mảnh ổ đĩa cứng, bạn không nên dùng trình Defragment của Windows vì trình này chạy rất chậm, mà nên dùng một phần mềm giải phân mảnh của hãng thứ ba như Auslogics Disk Defrag (miễn phí, tải tại địa chỉ sau: http://fs23.filehippo.com/4178/33d570b22… hay Defraggler. v.v. (tìm trên mạng).

* Ghost chỉ phục hồi hệ thống về tình trạng ở thời điểm tạo file Ghost (*.GHO) chứ không giúp đĩa cứng hết phân mảnh (trừ trường hợp bạn đã giải phân mảnh ngay trước khi tạo file ghost).

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Máy tính bị phân mảnh nhiều ko ảnh hưởng tới tốic độ mạng mà chỉ ảnh hưởng tới tốc độ ghi và đọc dữ liệu trên ổ cứng của bạn thôi. dể chống phân mảnh ko chỉ dùng ghost ko thôi mà bạn cần phải dùng tools defragment trong window có sẵn hoặc dùng vài soft bên ngoài như ultimate defrag. Chúc bạn thành công

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Phân mảnh ổ cứng không ảnh hưởng lớn đến hoạt động của máy tính.
Tác hại của phần mềm chống phân mảnh ổ cứng
đa số các phần mềm defrag thỉnh thoảng vài tháng chạy 1 lần thì tốt .Còn nếu chạy nhiều thì nhanh hư ổ cứng vì mổi lần nó làm defrag thì gần như đầu đọc đều cày nát cả ồ cứng , chạy degrag còn tồi tệ hơn format và ghost hàng trăm lần . mà defrag nhiều lần thì rỏ ràng ổ cứng sẻ die sớm. Dùng defrag chỉ làm giàu cho cửa hàng bán ổ cứng mà thôi.