Xin giúp đỡ về BỘ NGUỒN MÁY TÍNH P4 ?

Mình đang dùng máy bộ của hãng SHUTTLE P4 nói chung cỗ lỗ xỉ đời đầu ...đến nay thì mở máy ko vào win được chỉ cháy đèn khởi động và chờ. kiểm tra hết thì thấy do bộ nguồn bị yếu (hư rồi theo mình nghĩ vậy lắp bộ nguồn của máy P4 khác vào thì bình thường) .nếu hư thì mình có thể ra mua bộ nguồn mới gắn vào vì giờ giá của 1 bộ nguồn cũng tương đối rẻ nhưng mình quần nát cả khắp mọi nơi(TÔN THẤT TÙNG...BÙI THỊ XUÂN...) họ đều không có bán hiệu ACHME 200w (như ghi trên nhãn)+ với lại nếu có thay bộ nguồn mới thì cũng ko bỏ vào được cái case được vì SHUTTLE chuyên làm case mini mà bộ nguồn mấy hãng khác thì quá to ko thể bỏ vào case được. mình có đem ra chợ NHẬT TẢO cho họ kiểm tra thì họ báo là ko tìm được cái "BO tự động" gì đó...và họ nói nếu không tìm được nữa thì cũng bó tay.
+nên mình xin hỏi là có ai biết ở đâu sửa được thì chỉ mình với.(chứ cái p4 giờ bán 1.5m VND ko biết ai mua chưa+ mình xem trên EBAY giá bộ nguồn của mình là 30$ chi phí tất cả về đến VIỆT NAM là 65 $.. không lẽ giờ vứt luôn cái máy...
+liệu mình có thể tìm được bộ nguồn nào tương đương không mong được giúp đỡ.
còn 1 thắc mắc nữa của mình là bộn nguồn mình thấy ghi là 200 w mà bây giờ ngoài tiệm bán toàn 350w trở lên không thôi 400w thì nhiều và đủ loại cả....nếu trường hợp bộ nguồn của mình không sửa được thì thay mấy bộ nguồn có số W cao vào liệu có ảnh hưởng đến MAIN hay phụ kiện liên quan không..
Mong anh em Tư vấn và tìm giải pháp giúp mình với.. cám ơn rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Người ta chỉ sợ công suất nguồn thấp ko đủ tải kéo case thôi, chứ cs cao hơn linh kiện thì càng tốt chứ sao, mỗi tội sẽ tốn điện hơn chút, dù sao cũng là PSU cs lớn mà. Nhưng vấn đề ấy ko quan trọng .
Vấn đề của bạn có lẽ là do vỏ case thiết kế theo dạng mini rồi, thế bạn thử tìm bộ nguồn kiểu elite xem sao, hay ko cùng lắm thì kiếm cái vỏ cũ to hơn lắp vào, mà vỏ cũ đểu đểu bh tầm 100k là có thôi mà.

Phạm Xuân Sơn
Phạm Xuân Sơn
Trả lời 13 năm trước

Công suất nguồn càng cao thì càng tốt, không cần phải suy nghĩ. Còn việc nó to quá không nhét được vào cái Case thì, bạn có thể lắp cái nguồn bên ngoài vỏ case để tận dụng chiếc máy tính.