Chuyển RAM sang cho card màn hình?

Em biết trong mainboard bo mach chủ có phần xử lý màn hình như cảd màn hình rời
phần card man hình gắn sẵn trong mainboarc bộ nhớ rất ít
em nghe nói có thể chuyển bộ nhớ ram sang đó
vậy điều này làm đựoc ko các anh, nếu đựoc thì lam như thế nào

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chính xác là như này : Với công nghệ hiện nay thì để tiết kiêm chi phi nên các nhà SX Mainboard tich hợp vào sản phẩm của mình - Chip xử lý - khar năng xử lý đồ hoạ. Khả năng này xài tài nguyên của Chip và Ram để làm việc => VGA onboard. Khi xài tính năng này thì Ram bị giảm đi tương ứng( VD: card onboard 256Mb thì khi sử dụng bạn mất 256Mb của Ram cho công việc xủ lý đồ hoaj. Chip cũng thế. Vì là đò đi mượn nên khả năng xử lý của VGA onboard không cao nên với nhiều người dùng nhu cầu cao thì cần mua thêm vGS rời( moa vùa mua con Gigabyte 512MB DDR3 GeForce 9600GT để tăng khả năng xử lý đo hoaj. Phần tài nguyên không dùng ta có thể tiết kiệm được.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước
Mấy laptop ngày nay có khả năng share bộ nhớ RAM khá cao, card rời có vài trăm MB thôi mà có khả năng rút ruột cây RAM đến cả GB. Nhưng nếu không có nhu cầu gì quan trọng thì việc tăng vùng nhớ RAM cho card là không nên, giống như ông béo nói, RAM dễ bị die và hiệu suất hệ thống có thể bị giảm.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước
Tùy theo khả năng share RAM của Main thôi. Nhưng thường các main đời cũ ít lắm (từ 1 - 32MB thôi), các main đời mới thì cao hơn (có khi tới hơn 256Mb)! Nhưng khả năng xử lí của card onboard cùi lắm, card onboard 512MB xử lí không bằng card rời 128MB đâu!