Kiểm tra ổ cứng máy tính xách tay cũ ?

Hôm vừa rồi bạn mình nhờ mình đi cùng mua máy tính xách tay cũ, Mình kiểm tra bẫng phần mềm HDD scan có trong đĩa hiren boot thì không thấy xuất hiện tên ổ cứng, số serial, model,... nói chunglà không có bất cứ thông tin gì về ổ cứng. Kiểm tra bằng HDD Tune thì chỉ trong khoảng 5 phút nhiệt độ ổ cứng đã là 35 độ C, một lúc sau đã là 38 độ C trong khi máy mình bật cả ngày cũng khi chỉ 29 độ C là cao nhất. Vậy ổ cứng này là như thế nào?Có phải họ đã dùng cách nào đó để xóa thông tin về ổ cứng?Mà xóa đi để làm gì vậy? Mình chỉ biết là nó không tốt chứ không hiểu gì thêm.
Mình muốn hỏi thêm là khi kiểm tra bằng các phần mềm trên thì các thông số như thế nào thì ổ cứng còn sử dụng được?(Chẳng hạn như Average,minimum,CPU usage,, nhiệt độ ổ cứng,Disk monitor...)
Các bạn giúp mình nhé.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản nhất là bác tháo cái HDD ra xem là biết ngay ấy mà. Còn ổ có lổi kg thì dùng soft scan cái là ra. Còn vụ chừng nào em nó ra đi thì có trời mới biết. Nhiệt độ ổ ờ trong khoản 40 độ vẫn trong giới hạn cho phép.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Em có cái soft tên là Hard Disk Sentinel (hình như có bản free trial). Soft này đọc thông tin "SMART" (viết tắt của cái gì em quên rồi) của HDD. Em nhớ hồi xưa em có 1 cái máy laptop chạy Pentium IV mà HDD vẫn có SMART nên em nghĩ nhiều khả năng đĩa máy bác có. SMART có đủ hết từ thông tin nhiệt độ, hãng sản xuất, kể cả "tiên đoán" coi đĩa khi nào sẽ hỏng. Có cả chức năng self-test để kiểm tra đĩa luôn.

Bác nghiên cứu thử soft này xem sao.