Chọn ram va cpu nào cho phù hợp ?

Mình định máy tính mà chọn không biết chọn ram ,cpu, main có bus thế nào cho phù hợp. CPU bus 1066 thì nên dùng ram bus như thế nào, main bus như thế nào. có dùng được 2 ram bus 533. cung câu hỏi như trên CPU bus 1333 như thế nào.? các bác pro nao biết chỉ em với?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo nguyên tắc là thế này. Về buss thì đầu tiên là ta quan tâm tới buss của main. Main nó hỗ trợ bao nhiêu thì mình sẽ chỉ dùng buss CPU và Ram là như thế hoặc nhỏ hơn mà thường là nhỏ hơn. Cái này bạn nên xem trên main nó có ghi ko hoặc là xem trên sách hướng dẫn của main. Sau đó là bus của CPU. Tất nhiên là bus của cpu nhỏ hơn bus main rồi. Tiếp theo là bus của Ram. Bạn phải chọn ram phù hợp với khe căm trên main. Có thể là SDram hay DDram mà giờ thường là DDRam. Muốn máy chay với một hiệu suất tối đã thì ta cần chọn bus ram nhở hơn hoặc bằng buss cpu. Nếu bằng dc thì càng tốt.
Trả lời 14 năm trước
Chọn ram bus nhỏ hơn FSB của CPU 1 bậc là okie roài VD FSB của CPU là 1066 thì bus ram 800 là đủ. Nếu bus = fsb của CPU thì tốc độ cũng ko cải thiện được mấy đâu...