Review về máy chơi game mini Playstation Classic

Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì những chiếc máy chơi game ra đời ngày một hiện đại với vô số các trò chơi để các anh em có thể thoải mái cày game mà không lo bị nhàm chán. Và một chiếc máy chơi game mini vô cùng tiện dụng hẳn cũng đang ở trong list trang bị cần mua của các anh em rồi đúng không. Vậy hãy cùng mình theo dõi bài viết dưới đây để có thêm một sự lựa chọn tuyệt vời nhé đó chính là chiếc Playstation Classic

1. Review cơ bản về chiếc Playstation Classic

Đây là một phiên bản được làm mới và rút gọn của một cỗ máy game cỗ từng gặt hái được vô số thành công trong quá khứ. Đó chính là cỗ máy chơi game huyền thoại PlayStation One và đối với những 8x, 9x thì đó là một phần của tuổi thơ dữ dội. Vì vậy, mình nghĩ rằng PlayStation Classic vừa cho phép chúng ta chơi lại những tựa game từng một thời say mê, lại vừa là một chiếc máy có giá trị sưu tập cao,và nếu có ai muốn đổi khẩu vị trong thế giới game đồ họa đỉnh cao thì đây cũng là một lựa chọn miễn chê luôn.

Nhìn chung từ màu sắc cho tới thiết kế lẫn những chi tiết bên ngoài đều khá giống với chiếc PS1 vang bóng một thời. Tuy nhiên phần nhiều chi tiết chỉ được làm “giả” không còn chức năng như hồi xưa, đây một phần có thể là do nó là một bản remake dạng mini của PS1 chăng?

Chiếc máy cực kỳ nhẹ và gọn, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Rất dễ bỏ vào túi, mang ra ngoài chơi, mang theo đi du lịch,…

Nếu như bạn để ý thì sẽ thấy các cấu trúc nút của chiếc máy giống hệt với bản máy cũ với bên trái là nút tắt mở nguồn, bên phải là nút chuyển qua lại giữa các game và nút reset cho phép chúng ta trở về màn hình home lựa chọn game. Cạnh trước cũng có “khe cắm card save” nhưng chỉ mang tính tượng trưng là chính. Để kết nối với tay bấm chúng ta sẽ sử dụng cổng kết nối USB-A ở mặt dưới máy.

Cổng kết nối HDMI được đặt ở cạnh sau thay cho ngõ ra bông sen như hồi xưa, góc bên phải là một cổng nguồn điện 5V 1A.

Cạnh dưới của máy. Cầm nhỏ gọn dễ thương ghê.

Tay cầm chơi game có kích thước bằng với phiên bản chính chủ hồi xưa thoải mái sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ với đầy đủ các nút điều khiển không thiếu lấy 1 nút nhìn thật là thân quen.

Và một thiết kế nữa rất đáng nhớ đó là cổng USB được trang bị ở một đầu còn lại của tay bấm. Khi cắm vào máy thì gần như cổng USB được giấu đi hoàn toàn.

Chúng ta có thể lựa chọn ngay những tựa game muốn chơi trong số 20 tựa ngay ở phần giao diện home của máy.

Thẻ nhớ ảo để lưu save game.

Phần tùy chỉnh của máy cũng đơn giản và không quá phức tạp.

Thử đặt cùng với PS4 Pro​

2. Giá cả của sản phẩm

Hiện nay Sony đã công bố bán sản phẩm với giá là 100 USD. Mức giá cũng khá vừa tâm cho một sản phẩm vừa mang tính kỷ niệm lại vừa mang tính hiện đại phải không?

Hy vọng rằng với bài viết trên có thể giúp các bạn nhớ lại một thời game thủ đã qua và có thể sở hữu cho mình một chiếc máy mini như vậy nhé.

Chưa có câu trả lời nào