Nintendo Switch thành công hơn dự tính, thị trường di động ảnh hưởng ra sao?

Theo một số thông tin từ hãng, ngày nay có rất nhiều khách hàng chấp nhận những phiền toái mà rút hầu bao để được trải nghiệm đỉnh cao.

Trước đó, Nintendo đừng đau đơn chấp nhận sự thua cuộc bởi doanh số giảm không phanh trong nhiều năm gần đây khi quyết định đối đầu với những người khổng lồ trong làng console như Sony hay Microsoft,…Thậm chí đối với Wii U thực sự là một cú tụt dốc lớn khi bị 2 mẫu Xbox/PlayStation nhấn chìm.

Nhưng đó vẫn chưa phải sự kết thúc. Mà Switch giờ đây lại đang ngẩng đầu chiến thắng một cách rất ngoạn mục.Đứng đầu bảng xếp hạng game bán chạy nhất chính là tựa game The Legend of Zelda: Breath of the Wild và Mario Kart 8 Deluxe. Điều này len lói mở ra cho Nintendo một con đường thành công mới khi 1,2 triệu mẫu Switch được bán ra trong vòng chỉ hơn 2 tháng.

Cú lột xác này báo hiệu một sự dịch chuyển theo hướng tương tự của các dòng PC trước đó. Đây cũng chính là những tính năng của hầu hết những smartphone và PC khi xuất hiện: tích hợp nhiều tính năng với mức giá vừa túi tiền.  Chiếc PC vừa có thể chơi game, vừa có thể nghe nhạc, xem DVD hay thay thế văn bản giấy. Nhưng sau phồ cập thì một vấn đề cả smartphone và PC gặp phải chính là không đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Như việc chơi game, chỉ có 20% những chiếc PC được bán quanh bạn có đủ cấu hình cho việc chơi game. Còn lại thì người dùng phải bỏ ra thêm nhiều khoản tiền cho các chi phí như chíp lõi từ, card màn hình, ổ SSD ,.. để đáp ứng cho trải nghiệm chơi game cao nhất.

Xu hướng này cho chúng ta nhận thấy rõ rằng: tổng thể thị trường sản xuất PC đi xuống đều trong khi doanh số của các phân khúc gaming thì gia tăng.Từ những con số của Switch, có thể khẳng định rằng khi đã bão hòa thì người dùng sẵn sàng chấp nhận nhiềi khoản chi hay phiền toái hơn để có được một trải nghiệm cao và ấn tượng với sản phẩm của mình.

Chưa có câu trả lời nào