Bạn có muốn chơi game tay cầm PS3 trên điện thoại?

Smartphone là một cánh tay phải đắc lực cho con người ở thế giới công nghệ ngày càng hiện đại. Có người thích chụp ảnh, có người thích xem phim, có người lại lựa chọn nghe nhạc, và cũng có người sẽ sử dụng chơi game là cách để giải trí.

Để mượt mà trong từng phút chơi game, liệu có cách nào để kết nối tay cầm huyền thoại vào sản phẩm smartphone hiện nay không? Câu trả lời sẽ là có. Thiết bị sử dụng nền tảng Android cho phép các cổng kết nối khá phong phú. Các nhà phát hành đã tận dụng sự phóng khoáng này, thiết kế ra những gamepad để đáp ứng nhu cầu chơi game cho người sử dụng, đem lại những trải nghiệm hiệu quả nhất. Và sau đây là hai cách để kết nối một chiếc tay cầm chơi game với điện thoại.

Cách 1: Cáp USB OTG

Điện thoại không thể đáp ứng được một cổng USB tiêu-chuẩn, nhưng cáp USB OTG (on-the-go) đã ra đời để khắc phục lại thiếu sót này. Cáp sẽ là bộ chuyển đổi kết nối qua cổng Micro USB của điện thoại Android, cho phép kết nối tay cầm với điện thoại. Nói một cách đơn giản, chỉ cần một đầu cáp cắm vào điện thoại, một đầu cáp cắm vào tay cầm, đơn giản vậy thôi, bạn đã có một máy chơi game mini cực kì thú vị.

Nhưng có một lưu ý nho nhỏ, không phải điện thoại nào của Android cũng hỗ trợ USB OTG, nên hãy lưu ý trước khi chọn mua.

Cách 2: Bluetooth

Cách 2 này được lựa chọn nhiều hơn, vì điện thoại smartphone Android nào cũng có chuẩn kết nối bluetooth, không cầu kì về thiết bị và cổng trung gian như cách 1. Một sỗ hãng cung cấp tay cầm khá được nhiều người ưa thích là Xiaomi, iPega, Sony PS,...

Lưu ý nhỏ: Không phải game nào cũng tương thích với gamepad. Nhưng những game hành động, bắn súng góc nhìn thứ nhất như Dead Trigger, CF Legends,... thì gamepad là một cánh tay phải đắc lực của game thủ.

Chưa có câu trả lời nào