5 Lưu ý khi kết nối tay cầm chơi game với tivi?

Nhiều model Smart tivi hiện nay có hỗ trợ khi kết nối với tay cầm chơi game (gamepad), để người dùng có thể thoải mái chơi game trên màn hình lớn của tivi. Sau đây là một số lưu ý khi kết nối tay cầm chơi game với tivi.

 

1. Kết nối tay cầm chơi game với tivi qua cổng nào?

Hiện tại đối với tay cầm chơi game không dây thì bạn kết nối qua Bluetooth bằng cách cắm bộ phát Bluetooth của tay cầm vào cổng USB của tivi. Còn đối với tay cầm chơi game có dây, bạn chỉ cần cắm đầu USB vào cổng USB của tivi là bạn đã có thể sử dụng.

 nhung-dieu-can-biet-khi-ket-noi-tay-cam-choi-game-voi-tiv.jpg

 

2. Những tivi nào kết nối được với tay cầm chơi game.

Trong số các model Smart tivi đang bán tại vatgia.com  thì Smart tivi LG, Smart tivi Toshiba chạy hệ điều hành WebOS 2.0 và 3.0 , Dòng Smart tivi samsung 2016 từ dòng KU6400 trở lên, Android tivi Sony… đều có thể kết nối với tay cầm chơi game được. Hiện tại bạn cũng có thể gọi cho trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng để biết tivi của mình có hỗ trợ được tay cầm chơi game không.

 nhung-dieu-can-biet-khi-ket-noi-tay-cam-choi-game-voi-tivi.jpg

 

3. Những loại tay cầm nào tương thích tốt với tivi?

Kết nối tay cầm với tivi qua USB hay bluetooth đều rất dễ dàng, tuy nhiên để sử dụng các chức năng tốt nhất này thì bạn nên chọn loại tay cầm tương thích với tivi.

Nếu bạn có sẵn tay cầm thì khi đi mua tivi bạn nên mang theo để thử kết nối. Nếu không có sẵn, tốt nhất bạn gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng để có thông tin cụ thể xem mình cần nên mua loại nào.

 

 nhung-dieu-can-biet-khi-ket-noi-tay-cam-choi-game-voi-tivi-2.jpg

Một số tay cầm chơi game đã được thử nghiệm có khả năng tương thích với tivi LG như: LOGITECH F710, LOGITECH F310, LOGITECH F510, Rumblepad không dây của LOGITECH 2, LOGITECH Rumblepad 2, Tay cầm hoạt động kép của LOGITECH, Bộ điều khiển SONY Playstation(R) 3, Bộ điều khiển MICROSOFT Xbox 360 dây cáp …

 

 111111111.jpg

 

Tivi của Sony có tương thích tốt với tay cầm Sony PlayStation 4.

 

Các tivi samsung có khả năng tương thích với nhiều loại tay cầm chơi game và không bắt buộc người dùng phải sử dụng tay cầm chơi game của hãng nào. Với tivi Sony thì tương thích tốt với tay cầm chơi game SONY PlayStation 4, LOGITECH 710, LOGITECH S310…

 

4. Số lượng tay cầm có thể kết nối tivi.

Tùy vào các hãng sản xuất và tình trạng tương thích mà tivi có thể kết nối với số lượng gamepad khác nhau.

Như Android tivi Sony có khả năng kết nối tối đa là 4 tay cầm chơi game trong điều kiện sử dụng loại tay cầm có độ tương thích tốt với tivi. Còn các hãng khác như LG, Toshiba, Samsung… thì có khoảng từ 1 đến 2 tay cầm.  

 aaaaa.jpg

5. Game nào hỗ trợ chơi với tay cầm chơi game.

Để biết được game nào có thể chơi được với tay cầm chơi game bạn hãy tải và cài đặt cho máy rồi thử kết nối với tay cầm chơi game xem có chơi game được hay không.

 nhung-dieu-can-biet-khi-ket-noi-tay-cam-choi-game-voi-tivi-5.jpg

 

Hiện tại các game nhập vai  có thể chơi được với tay cầm, giống như một số game trên tivi Samsung: Asphalt 8, , Real Football, Modern Combat 5, Dungeon Hunter 4…. Riêng với tivi Toshiba ứng dụng game nào có biểu tượng tay cầm chơi game thì có nghĩa là game đó có thể chơi được với loại tay cầm đó.

 

Trên đây là một số thông tin cần lưu ý khi kết nối tay cầm chơi game với tivi nhà bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào