Cách sửa chữa cáp sạc iPhone bị hỏng?

1. Băng keo cách điện

bang-keo-dien_dcot

Đây là một cách vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm. Bạn chỉ cần tới cửa hàng điện để mua một cuộn băng keo điện hay còn gọi là băng keo đen mang về và quấn quanh những khu vực hỏng hóc vài vòng tránh bị rò điện và đứt gãy.

2. Sử dụng vỏ bút bi

but-bi_vdnw

Vỏ bút bi sau khi dùng xong bạn đừng vội vứt đi vì có thể sử dụng phần cao su ở vỏ bút để bọc hoặc che lại phần cáp bị hỏng. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng vỏ bút không quá hẹp mới có thể hạn chế được cáp sạc của bạn hư hỏng.

3. Sử dụng co nhiệt

co-nhiet_omwy

Với kích thước đa dạng bạn có thể dễ dàng tìm thấy co nhiệt ở các cửa hàng điện dân dụng hoặc điện công nghiệp. Cần phải chọn đúng kích thước của co nhiệt và chiếc cáp của bạn sau đó dùng máy sấy tóc để làm co đoạn ống lại mới có thể che được phần cáp bị sờn.

4. Cao su dẻo

sugru_tuny

Hiện nay trên trang web sugru.com có bán một loại cao su dẻo đa chức năng với mức giá khoảng 10-12 USD tùy vào số lượng Sugru dùng để sửa chữa phần cáp bị hỏng.

5. Thiết bị bảo vệ cáp

baoveotwp_rwdc

Đây là một phương pháp thiết thực và được khá nhiều người tin tưởng sử dụng. Bạn có thể tới cửa hàng và mua những loại dây bảo vệ cáp với mức giá khoảng vài ngàn đồng. Sử dụng những thiết bị này sẽ làm giảm thiếu tối đa hiện tượng cáp sạc bị đứt gãy, sờn xước…

Chưa có câu trả lời nào