Nikon Z phiên bản Z6 và Z7 được giới thiệu tại CES 2019

Tại triển lãm CES 2019 lần này, Nikon đã không hề gây thất vọng các fan hâm mộ của mình, khi liên tiếp giới thiệu các firmware hoàn toàn mới. Theo Nikon chia sẻ thì đây là dòng nâng cấp của Nikon Z đó là Z6 và Z7. Hãy cùng vatgia.com đánh chi tiết những điểm nâng cấp ấn tượng  về sản phẩm trong bài viết dưới đây nhé!

Z6/ Z7 được nâng cấp về khả năng tương thích nhanh hơn với thẻ CFexpress

Hiện nay, sau khi hãng ProGrade Digital công bố rằng XQD sẽ không còn được hãng tiếp tục phát triển và phân phối thêm nữa, thì trên thị trường hãng duy nhất còn cung ứng thẻ nhớ XQD cho người dùng đó là Nikon. Chính vì vậy, với mong muốn là sẽ đem đến cho người dùng công nghệ mới trên thẻ có tốc độ truyền tải nhanh hơn và giảm bớt giá thành đầu tư chiếc thẻ, thì nay Nikon đã nâng cấp một thẻ nhớ mới đạt chuẩn đó là CFexpress, với chuẩn thẻ nhớ mới này sẽ không làm nhiều người dùng cảm thấy bỡ ngỡ hay xa lạ, vì Nikon vẫn còn giữ nhiều tính năng tương tự trên thẻ XQD. Như vậy, nay người dùng sẽ không còn bị hạn chế trong việc lựa chọn thẻ nữa, mà người dùng sẽ có thêm lựa chọn với CFexpress hoàn toàn tiện lợi hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Với chuẩn thẻ nhớ nhớ mới này, chắc chắn các nhiếp ảnh gia,  các nhà làm phim chuyên nghiệp, hoặc bán chuyên đều phù hợp để lựa chọn.

 

Z6/Z7 nâng cấp khả năng lấy nét theo mắt Eye AF

Khả năng lấy nét theo mắt Eye AF không quá mới lạ với giới công nghệ, vì hãng công nghệ Sony đã đưa tính năng này lên sản phẩm của mình và đã được được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Thì nay, tiếp tối thành công trước đó từ Sony, hãng nikon cũng đang cố gắng để phát triển  khả năng lấy nét theo mắt Eye AF lên các sản phẩm của mình. Như vậy, các fan của hãng máy ảnh hàng đầu này có thể mong đợi một sản phẩm mới có thể lấy nét trở nên nhanh và đơn giản hơn nhiều, đặc biệt là trong các trường hợp chụp chân dung, thời trang, sự kiện hay chụp đời thường, đường phố,.mà cần bắt khoảnh khắc nhanh. Nhờ vậy, rên mắt của chủ thể sẽ được máy bắt nét chính xác hơn, rỏ ràng hơn.

Khả năng quay Video RAW được nâng cấp

Để dòng Z có thể hoạt động được với ATOMOS Ninja V, Nikon cũng đang nghiên cứu và phát triển thêm để việc tương thích này sẽ tốt hơn, nhờ vậy mà tín hiệu video RAW sẽ được xuất hiện.

Nhìn chung với, dòng firmware mà Nikon tung ra lần này tại triển lãm CES 2019, được rất nhiều khách tham dự đánh giá cao. Đây là dòng sản phẩm mà rất nhiều các fan của nikon hay các dân chụp ảnh chuyên nghiệp đều đang mong chờ, và hy vọng sẽ sớm lên kệ trong thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào