Sạc pin hiệu quả chỉ trong vài giây?

Đây có thể trở thanh sự thật trong thời gian sắp tới bởi các nhà khoa học của Anh đang nghiên cứu về 1 công nghệ có thể tiết kiệm thời gian 1 lần sạc có thể chỉ mất vài giây.

Thời đại công nghệ đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết, các thiết bị smartphone hay tablet luôn cải tiến không ngừng nghỉ cho các tính năng ưu việt. Các thiết bị càng thông minh thì càng tiêu tốn thiều lượng pin, vì vậy tối đa lượng pin kéo dài nhất hiện nay trên các thiết bị cũng chỉ tới 2 ngày. Vì vậy các nhà khoa học đã nghĩ ra công nghệ làm thế nào để giảm thời gian sạc xuống thấp nhất có thể. Tuy nhiên có lẽ công nghệ này chỉ có thể hoạt động trong mức độ giới hạn với 1 số thiết bị mà thôi.

Công nghệ này được làm bằng cách, tối ưu hóa siêu tụ điện bằng việc nghiên cứu và phát triển 1 điện cực có tên Polymer, họ sẽ sử dụng cấu trúc interpenetrating để có thể lưu trữ các năng lượng 1 cách linh hoạt và hạn chế các chu kì tuần hoàn như xả hoặc sạc điện.

Hiện tại các nhà khoa học đang nghiên cứu và lựa chọn loại vật liệu có thể phù hợp với cấu trúc Polymer interpenetratin để có thể phát triển việc sạc điện thoại nhanh chóng trong vài giây.

Nếu công nghệ này thành công chắc chắn sẽ là 1 bước đột phá lớn trong lịch sử thiết bị công nghệ .

Chưa có câu trả lời nào