Trò chơi âm nhạc thú vị trên điện thoại, ai biết phần mềm này ko ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn là người yêu âm nhạc, bạn luôn tìm hiểu, sưu tầm các bài hát mới nhất? Chương trình Trò chơi âm nhạc trên kênh truyền hình Việt Nam cũng đã trở nên quen thuộc đối với bạn, vậy thì sẽ thật thú vị khi trên “dế” của bạn có mặt phần mềm VietGame MusicBox(Trò chơi âm nhạc trên PDA). Đây là một phần mềm hoàn toàn mới với giao diện bằng tiếng Việt, gồm có trình chơi nhạc chuyên nghiệp và các chủ đề thử nghiệm kiến thức âm nhạc của người sử dụng.

Việc đầu tiên bạn cần làm là tải về bản cài đặt chính thức của phần mềm tại: http://vietminisoft.com/vmsGamemusic.php (Phần mềm tương thích với hệ điều hành Windows Mobile 5.0 trở lên)

Đường dẫn trên cũng sẽ hướng dẫn cho người dùng cách cài đặt phần mềm. Bạn nên cài đặt chương trình lên thẻ nhớ trên điện thoại vì VietGame MusicBox đòi hỏi tối thiểu bộ nhớ trống là 16 MB. Sau khi cài đặt xong, bạn khởi động chương trình bằng cách nhấp vào biểu tượng của VietGame MusicBox trong phần Programs. Trên giao diện của chương trình, bốn mục Menu chính sẽ hiện ra.
Nếu bạn muốn nghe nhạc, bạn có thể chọn ngay VietMiniPlayer. Trình nghe nhạc này sẽ đưa ra một danh sách nhạc. Bạn chọn bài hát trên điện thoại hoặc trên thẻ nhớ để đưa vào danh sách. Sau đó, bạn nhấp nút Play để chạy nhạc. Việc tự mình tạo nên một danh sách nhạc ưa thích của riêng mình rất đơn giản. Trong khi chạy nhạc, chương trình sẽ hiển thị tên bài hát đang chạy cùng với hình nền độc đáo. Hình nền của mỗi bài hát sẽ được tự động thay đổi.
Mục tiếp theo sẽ là Đoán tên bài hát. Sau khi người dùng “click” vào phần này, các chủ đề âm nhạc sẽ xuất hiện: quê hương, tình bạn, tình yêu hay nhạc nước ngoài. Bước tiếp theo, người sử dụng sẽ lựa chọn số nốt nhạc mà mình sẽ nghe để từ đó có thể đoán ra tên bài hát. Chương trình sẽ đưa ra câu hỏi “Bạn sẽ đoán tên bài hát trong ? giây?” với các lựa chọn 2;4;6;7. Sau khi lựa chọn, bạn nhấp Bắt đầu. Nếu bạn chọn số nốt nhạc càng ít thì số điểm của bạn sẽ càng cao.
Mục Điền nội dung bài hát sẽ rất hồi hộp khi người chơi sẽ vừa nghe một ca khúc được phát ngẫu nhiên vừa chọn đúng ba từ hiển thị trên màn hình để tạo thành nội dung một câu hát mà mình đang nghe. Dưới đáy màn hình sẽ là ba ô mùa xanh. Người chơi sẽ có hai phút để chọn đúng ba từ trong nội dung bài hát và điền vào ba ô màu xanh.

Mục Trắc nghiệm âm nhạc sẽ đánh giá mức độ “yêu” âm nhạc của bạn. Bởi chương trình sẽ đưa ra nhiều câu hỏi từ dễ đến khó về kiến thức âm nhạc. Sau khi bạn trả lời đúng đáp án. Đáp án đó sẽ được giải thích cặn kẽ ví dụ như là tiểu sử tác giả, hoàn cảnh ra đời bài hát,...Trong khi trả lời các câu hỏi này, người chơi sẽ được nạp thêm nhiều kiến thức mới rất bổ ích về âm nhạc.

*Phần mềm được minh họa trên máy O2 XDA Zinc