Chuẩn video dung lượng nhẹ mà chất lượng tốt?

Mình rất hay xem và sưu tập phim trên laptop nhưng lại không có nhiều kiến thức về các chuẩn và định dạng video.

Qua tìm hiểu thì mình thấy có nhiều loại video phổ biến như m-HD, HDRip, BRRip, WebRip,... Mình thường tải video ở chuẩn HD Bluray nhưng dung lượng khá cao, thường 7-8 GB. Mà bộ nhớ máy tính của mình chỉ có 500 GB.

Mọi người cho mình hỏi nếu cùng một độ phân giải thì chuẩn video nào dung lượng nhẹ hơn (khoảng dưới 2 GB) mà vẫn giữ được chất lượng tốt (khi xem trên màn hình Full HD 15,6 inch).

Xin cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

m-HD 720p x264 mkv là ok. Dung lượng khoảng 1.5GB 1 film 90 phút. Xem trên màn laptop thoải mái. Chuẩn x265 thì nét hơn vì có thể nén ở mức 1080p với cùng dung lượng tương đươnv x264 nhưng hiện chưa phổ biến,các nhóm rip phim chưa sử dụng nhiều nên có muốn tải cũng ko đc.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bluray > full hd 1080p > HD 720p > hd rip > mhd ..
Chất lượng từ trái sang phải, bạn thử xem cái nào phù hợp nhất với bản thân.

Ngoài ra, trên mạng cùng 1 bộ phim sẽ có rất nhiều nhóm hoặc người Rip. Chính vì vậy sẽ có nhóm rip đẹp chất lượng âm thanh tốt ngược lại cũng có cùi bắp, cùi ngô ...

1 số nhóm rip mình thấy ok : Esir , wiki... Còn nữa nhưng không nhớ tên.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Theo tôi thì bạn chỉ cần các định dạng video phổ biến như m-HD, HDRip, BRRip, WebRip, ... với độ phân giải 720 là được rồi. Không cần định dạng có dung lượng quá lớn vì trên màn hình < 42 inch thì độ phân giải 720 (1080i) cũng thể hiện như 1080p.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

chuẩn blue-ray là chuẩn nhất đấy bạn,nhưng nặng , bạn nên dùng mp4 HD ,nhẹ nhưng vẫn nét âm thanh thì kém đi do bị nén,xuống aac,giờ trên youtube lấy chuẩn đó để up lên và down xuống,do các phần mềm nén bản quyền và miễn phí nên file sẽ bị thiếu,muốn xem nét nên tải xuống file blue-ray sau đó nén sang mp4 HD bằng video HD delux pro ,phần mềm này giá 40usd nhưng đợi khuyến mãi tài về,rất hữu dụng chất lương cover sang rất nét.ghi file ra CD cũng y trang chất lương đĩa gốc.chứ bạn xem mà nét nhưng tiếng mà bé tý cũng phí,phần mềm này thích hợp tải video chất lương cao luôn từ youtube....v..v,chỉ cần copy link ,dán vào nó sẽ tìm file chất luowg cao nhất.thường MKV nghe và xem mới chuẩn ,cả về hình lẫn tiếng.những file này thường mất phí mới tải dc.trên web rất nhiền trang ,nếu video nào 60hz trở lên chắc chắn sẽ đẹp hơn rất nhiều,cào cao càng tốt chứ ko nhất thiết đẹp do định dạng vì họ cover lại phần nhiều là như vậy.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Màn hình máy tính 15inch thì bác tải film HD hoặc HD rip dạng MKV hoặc MP4 thì xem được rồi tầm cỡ 2 đến 3 GB thôi. Bác xem BlueRay chi cho phí, màn hình nhỏ của máy tính nhìn không thấy khác biệt đâu với lại màn hình chuẩn HD thì xem film HD được roài có phải 2K với 4K đâu mà chơi BlueRay.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Thường các website về phim online hay để dạng MP4, chuẩn nén video mà cho chất lượng hình ảnh full HD tốt.
Phim tầm 2 tiếng thì mất khoảng 2.5 GB - 2.7 GB. Âm thanh thì có thể bị giảm sút một chút nhưng xem bằng Lap thì Okie.
Bạn có thể down các phần mềm convert Bluray sang MP4 nhé :).