Cắt phim thành những file nhỏ ?

1) Hiện tôi đang có hai phần mềm Aver-TV (card TV) và phần mềm Nero-6 (ổ ghi CD-RW). Khi ghi dữ liệu từ camera (băng từ) bằng phần mềm Aver-TV thì dung lượng khoảng 1,6Gb. Làm thế nào để cắt thành những file khoảng 600MB để ghi vào đĩa CD? 2) MPEG 1 có phải là chuẩn DVD? MPEG-2 có phải là chuẩn VCD? AVI có phải là file nén? 3) khi chuyển đổi đĩa phim DVD ép ra VCD, file có đuôi chấm AVI thì không đọc trên đầu VCD thường mà phải xem trên đầu DVD. Vậy có cách nào giải quyết không?
voicoixauxi
voicoixauxi
Trả lời 16 năm trước
1/ Khi dữ liệu capture từ nguồn phát bên ngoài vào, để có được dung lượng theo ý muốn có thể dùng phần mềm để cắt dung lượng từng đoạn tùy ý. Phần mềm thông dụng và tương đối hiệu quả là Movie Factory và DVD cuter (dành cho những file DVD) và VCD cuter (dành cho những file VCD). 2/ MPEG 1 là chuẩn VCD, MPEG 2 là chuẩn DVD, AVI là chuẩn file nén. 3/ Khi muốn chuyển phim DVD thành VCD và xem được trên đầu VCD thì cách giải quyết là ta dùng phần mềm để chuyển định dạng. Thường ta dùng phần mềm DVD Creator II hay TMPEG Plus.
ngoc
ngoc
Trả lời 14 năm trước
ban co the chay ra tiem ban dia phan phan mem mua dia dvd ripper de chuyen doi AVI thanh MP4 hoac la o dang khac cung dc day