Sao con chuột USB cắm v o bị lỗi ?

con chuột usb của em dùng đã lâu, máy khác dùng bt nhưng mấy hôm nay đổi máy khác, khi cắm vào thì lúc đầu nó vẫn chạy bt nhưng 1 lúc sau thi có cái error hiện lên trên taskbar là: "power surge on hub port"
nó ghi 'a usb device has exceeded the power limits of its hub port. for assistance in solving this problem, click this message'
e click vào nó thì ra 1 hộp thoại có 1 đống dấu chấm hỏi màu vàng ghi unknow usb device với unused port, ở dưới có 2 nút reset với cancel, click reset thì nó tắt mà một lúc sau bị lại.
đây là lỗi j vậy mấy anh, giúp em với.
(khi k xhiện error thì chuột chạy lại đc)

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

cần vô hiệu hóa tính năng usb 2.0-enhanced

1. nhân phải chuột vào my computer, rồi chọn manage

2. trong mục computer management (local), nhấn device manager

3. trong khung device manager, nhấn vào dấu + của mục universal serial bus controllers. nhấn phải chuột vào universal host controller, rồi nhấn properties

4. nhấn tab advance, tick vào ổ dont tell me about usb error

5. đóng device manager

Thành Nam
Thành Nam
Trả lời 4 năm trước

Ôi, thề là trước mình cũng bị trường hợp này, phiền ghê cơ, mà chả biết phải xử lý sao. Lúcđó cứ nghĩ là gặp vấnđề về virut nhưng hóa ra lại không phải, ai biết cách khắc phục mách tui em vớiạ!!!!

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên
Trả lời 4 năm trước

Vấn đề này trc mình cũng bị, bên sửa chữa nói là nó xảy ra khi bạn cắm một thiết bị usb có điện thế nguồn cao như là ổ cứng usb, và các thiết bị tiêu thụ hơn 500 milli Amp/s vào một computer mà được hổ trợ hoặc là Intel ICH5 hoặc là ICH6. Có một số hệ thống ICH5 hay ICH6 không xác minh rõ có xuất hiện như tình trạng hiện tại kể trên và nó sẽ không tự đưa ra thông báo lỗi: "USB Hub Power Exceeded"

Để giải quyết vấn đề này. Bạn phải cấp nguồn cho thiết bị usb này bằng một nguồn điện bên ngoài nếu nó có chỗ vào cấp điện trên thiết bị này. Cho ví dụ: Bạn có thể sử dụng một cấp điện ngoài (adaptor hay còn gọi là biến thế) để cung cấp điện nguồn cho thiết bị usb.