Tại sao nhiều người chọn iPhone thay vì Android nhưng vẫn thích máy tính Windows hơn Mac?

Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao nhiều người dùng công nghệ lại thích sử dụng điện thoại iPhone hơn Android nhưng lại thích dùng máy tính Windows hơn Mac chưa? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Vật Giá.

Có thể thấy, mặc dù các smartphone Android thường xuyên được trình làng với thông số kĩ thuật cao cấp, các tính năng tiên tiến nhưng lại luôn khiến người dùng khó chịu vì có quá nhiều phần mềm rác, lại không được đảm bảo về việc cập nhật phần mềm, trong khi đó iOS của Apple lại ổn định, được đánh giá là hệ điều hành di động tốt nhất, hữu ích nhất trên thế giới.

Có lẽ vì quá thành công trên hệ điều hành iOS của iPhone nên Apple đã sẵn sàng bỏ qua mảng kinh doanh máy tính, mặc kệ những khách hàng trung thành với máy tính Mac khi liên tục trì trệ trong việc ra Mac trong nhiều năm qua, không có nhiều đột phá về màn hình cảm ứng, thậm chí thanh Touch Bar trên MacBook Pro và trợ lí ảo Siri cũng chưa thực sự hữu ích.

Ngược lại với Apple, việc đánh mất cơ hội trên thị trường di động và khai tử Windows 10 Mobile đã khiến Microsoft không còn sự lựa chọn nào khác ngoài cách tập trung vào cải thiện Windows 10 trên cả máy tính lẫn tablet, giúp Windows thực sự được phục hưng.

Không chỉ vậy, Windows 10 còn được hỗ trợ màn hình cảm ứng, bút stylus và thậm chí cả thực tế ảo, khiến cho Windows 10 trở nên linh hoạt hơn, hữu ích hơn bất kỳ chiếc MacBook của Apple. Ngay đến cả những đối tác của Microsoft như Dell và HP cũng trình làng các mẫu máy tính mới chạy hệ điều hành Windows 10 với những trải nghiệm tốt nhất và trọn vẹn nhất.

Thậm chí, còn có tin đồn cho rằng Microsoft đang chuẩn bị ra mắt một mẫu máy tính bảng 2 trong 1 có thể gập lại giống laptop và chạy Windows 10, một trong những thay đổi kì diệu sẽ giúp Windows 10 trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Về phía Apple, hãng cũng dự kiến sẽ đưa ra phiên bản cải tiến của MacBook Pro cao cấp vào năm tới, nhưng để vượt qua được Windows 10 thì Táo Khuyết còn cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều trong những thay đổi về thiết kế và những tính năng đột phá.

Chưa có câu trả lời nào