Fujitsu ScanSnap iX500 có cái nhìn tổng quan như thế nào?

Fujitsu ScanSnap iX500 là máy quét văn phòng khổ A4 có tốc độ cao 25 trang/ phút với khả năng kết nối với các thiết bị Android, iOS thông qua kết nối WiFi tiện lợi, hỗ trợ quét cả 2 mặt tài liệu. Điểm đáng chú ý của sản phẩm này là có thể truyền tải nội dung scan trực tiếp đến các thiết bị di động thông qua kết nối WiFi, nhờ đó người dùng có thể thao tác với máy không cần thông qua một máy tính trung gian. Giá tham khảo hiện tại của Fujitsu ScanSnap iX500 hiện vào khoảng 15 triệu đồng.

Các cổng kết nối, cổng cắm nguồn được bố trí tập trung ở phía mặt sau. ScanSnap iX500 sử dụng cổng kết nối chuẩn USB 3.0 hứa hẹn cho tốc độ truyền tải dữ liệu cao. Mặt sau cũng là nơi bố trí nút gạt để bật tắt kết nối WiFi và nút WPS giúp kết nối nhanh mà không cần nhập mật khẩu. Trên thân máy cũng có sẵn một nút bấm để người dùng có thể mở khoang quét tài liệu ra mỗi khi máy bị kẹt giấy hay cần vệ sinh.

Các thiết bị Android hay iOS sẽ cần tải về phần mềm ScanSnap Connect để kết nối với ScanSnap iX500. Bên cạnh đó, Fujitsu còn cung cấp đi kèm dòng máy quét ScanSnap gói phần mềm phong phú gồm Adobe Acrobat Standard hỗ trợ quản lý xem, đọc, chỉnh sửa tài liệu quét dạng PDF, CardMinder giúp quản lý thông tin danh thiếp và ABBYY FineReader Sprint cung cấp khả năng nhận dạng ký tự quang học OCR (Optical Character Recognition) từ các tài liệu đã quét.

Trong lần sử dụng đầu tiên, bạn vẫn sẽ cần đến một chiếc máy tính và cáp kết nối USB đi kèm để thiết lập ban đầu cho Fujitsu ScanSnap iX500. Sau khi thiết lập xong, máy có thể sử dụng kết nối không dây để kết nối với máy tính hoặc smartphone, tablet. Điều kiện cần là cả Fujitsu ScanSnap iX500 và các thiết bị khác phải cùng sử dụng chung một mạng không dây.

Khi thử nghiệm quét xấp tài liệu nhiều trang lẫn cả giấy A4 và A5, ScanSnap iX500 vẫn có thể lưu chung một tập tin PDF nhiều trang rất tiện lợi để quản lý và lưu trữ. Việc hỗ trợ kết nối WiFi và có phần mềm chuyên dụng để điều khiển từ smartphone, tablet hay cả laptop, desktop mang lại nhiều tiện lợi. Chỉ cần đặt tài liệu cần scan vào khay đựng, sau đó bấm nút trên phần mềm là mọi việc diễn ra hoàn toàn tự động, không cần đến dây nối hay các thao tác phức tạp khác. Phần mềm ScanSnap trên Android và iOS có giao diện trực quan, dễ sử dụng, quản lý các file scan, chia sẻ tài liệu ScanSnap qua email hay các trình nhắn tin OTT như Facebook Messenger, Viber, Whatsapp…

Về hiệu năng, máy quét ScanSnap Fujitsu iX500 có tốc độ quét theo công bố lên đến 25 trang/phút ở hầu hết các chế độ, chỉ khi chọn độ phân giải cao nhất 600dpi cho chế độ màu hay 1200 dpi cho chế độ đơn, tốc độ giảm xuống còn 7 trang/phút. Trong các thử nghiệm của VnReview, máy đạt tốc độ tổng thể cao và chỉ cần chưa đến 5 giây để quét một trang văn bản đơn sắc với độ phân giải chuẩn 150dpi.

Với nhiều ưu điểm như thiết kế gọn nhẹ, kiểu dáng hiện đại, tốc độ quét tài liệu nhanh chóng, khả năng in không dây linh hoạt, hỗ trợ cả smartphone, tablet, Fujitsu ScanSnap iX500 là lựa chọn đáng giá cho các văn phòng chuyên nghiệp.

 

Chưa có câu trả lời nào