Các cách kéo dài thời lượng pin của iPad Air ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
iPad Air đang là mẫu iPad “hot” nhất của Apple. Máy vừa được bán ra vào ngày 1/11 trên thị trường thế giới, song một số cửa hàng xách tay cũng đã nhanh chóng đưa iPad Air đến Việt Nam. iPad Air được đánh giá cao, đẹp, mỏng, nhẹ. Máy có mức giá khởi điểm từ 12 triệu đồng tại Việt Nam.

iPad nhỏ hơn và mỏng hơn mọi mẫu iPad cùng kích cỡ màn hình trước đây, nhưng Apple vẫn hứa hẹn về một thời lượng pin tuyệt vời cho máy. Đó là 10 giờ lướt web hoặc xem video trên Wi-Fi, 9 giờ trên mạng di động và 24 giờ khi sử dụng iPad Air như một điểm hotspot cá nhân. Trong các thử nghiệm ban đầu, thời lượng pin của iPad Air có thể đạt mức trên. Tuy nhiên, nếu iPad Air của bạn không đạt thời lượng pin như mong muốn, sau đây là một số giải pháp dành cho bạn để kéo dài thời lượng pin của máy.

1. Kiểm tra thời lượng pin khi máy ở chế độ chờ

Khi mua được một chiếc iPad mới, chắc chắn bạn sẽ muốn mở máy ra và khám phá mọi thứ bên trong. iPad hấp dẫn nên bạn có thể dành hàng giờ liền để khai thác các tính năng, ứng dụng. Tuy nhiên, trước khi làm bất cứ gì, bạn cần đặt thiết bị xuống trong vài phút và kiểm tra sự thay đổi của pin. Nếu không có thay đổi nào lớn khi máy ở chế độ chờ (standby), chiếc iPad có thể ổn định và thời lượng pin của máy sẽ trở về bình thường khi bạn sử dụng máy. Nếu thiết bị tiếp tục bị cạn pin, và cạn một cách nhanh chóng, thậm chí khi bạn không sử dụng nó, chắc chắn máy có vấn đề. Tương tự như thế, nếu máy nóng khác thường, dù bạn không hề chơi game hay làm bất cứ hoạt động gì cần đến nhiều năng lượng, thì thiết bị cũng đang gặp trục trặc.

2. Kiểm tra các vấn đề của iOS 7

Nhìn chung, nếu thời lượng pin của máy quá ngắn đến mức bạn có thể nhìn thấy chỉ số pin cạn dần trước mắt mình, thì hãy thử kiểm tra một số điều sau đây.

Loạt bỏ các ứng dụng ngốn pin: bấm đúp vào nút Home Button để kích hoạt cửa sổ đa tác vụ, giữ ngón tay vào các ứng dụng ngốn pin, sau đó gỡ bỏ chúng ra khỏi màn hình để đóng chúng lại, hoặc bạn có thể gỡ hoàn toàn chúng ra khỏi máy. Đây thường là các loại ứng dụng liên tục hoạt động và chúng gây tốn pin. Một số ứng dụng không thể đi vào chế độ ngủ khi không sử dụng. Nếu việc từ bỏ Facebook có thể giúp ngừng tiêu hao pin, hãy bỏ Facebook. Sau đó bạn hãy quan sát mức độ tiêu hao pin của máy để xác định vấn đề.
Khởi động thiết bị. Nếu bạn chưa khởi động lại máy, hãy thử khởi động. Có thể có một quá trình hay một cái gì đó trục trặc đang diễn ra, và việc khởi động lại máy có thể giả quyết được vấn đề này.

Xả rồi sạc pin theo chu kỳ. Khoảng 1 tháng 1 lần, và nếu bạn nghĩ iPad của bạn đang có vấn đề về pin, bạn nên xả hết toàn bộ pin trong iPad – xả cho đến khi máy tự tắt đi – và sau đó sạc lại đầy pin. Điều này sẽ xác định lại chỉ số pin và bạn sẽ cảm nhận thực tế hơn về thời lượng pin của máy.


Kiểm tra sóng điện thoại. Nếu bạn đang dùng iPad gắn SIM điện thoại ở những khu vực tín hiệu di động yếu, hoặc ở nơi sóng LTE hay 3G kém, máy có thể sẽ cần nhiều năng lượng hơn để duy trì mạng lưới, hoặc chuyển giữa các loại kết nối. Nếu bạn ở vào khu vực không có sóng, tốt hất hãy tắt máy đi trừ phi bạn cần nó.

Vào Apple Store. Đôi khi iPad gặp một vấn đề mà chỉ Apple có thể giải quyết được, như đổi cho bạn một chiếc máy mới hoặc sửa chữa, bảo hành máy.

3. Tắt những ứng dụng, chức năng bạn không dùng

Nếu thời lượng pin của máy bình thường nhưng trong một số trường hợp, cần thời lượng pin kéo dài hơn, bạn có thể làm một số việc. Đầu tiên, sạc pin cho thiết bị. Dù ở nhà, nơi làm việc, trên xe hơi cũng đều có thể sạc pin. Trong trường hợp bạn không thể sạc, hoặc tần suất bạn sử dụng iPad quá nhiều khiến pin không thể trụ được trong khoảng thời gian cần thiết, bạn sẽ phải có một số lựa chọn. Cần tắt một số chức năng không thực sự cần để kéo dài thời lượng pin của máy. Bạn càng tắt nhiều chức năng, ứng dụng, pin càng kéo dài hơn.
Tắt ứng dụng nền và đồng bộ nội dung: Đừng lãng phí năng lượng tải những thứ bạn không cần thiết. Vào phần Settings / General / Background App Refresh sẽ cho bạn thấy mọi thứ bạn có thể tắt. Vào Settings / App Store và tắt chức năng tự động cập nhật ứng dụng, tải nội dung.

Tắt các dịch vụ định vị: vào Settings / Privacy / Location Services và tắt bất kỳ ứng dụng, dịch vụ hệ thống nào mà bạn không cần theo dõi hoặc định vị.

Tắt chức năng thông báo: vào Settings / Notifications và tắt bất kỳ ứng dụng nào bạn không quan tâm.

Tắt Trung tâm thông báo của các widget: chứng khoán, đặc biệt là thời tiết trong phần Notification Center có thể khiến pin hao rất nhanh. Bởi vì ứng dụng thời tiết lại dựa trên định vị, nên chúng càng tốn pin.

Ngoài ra có một số thủ thuật nữa mà bạn có thể áp dụng để kéo dài thời lượng pin, như cài đặt chế độ Auto-Lock (khoá máy tự động) trong 1 phút, tắt bất cứ âm thanh phụ (như âm bàn phím), tắt iPod EQ, sử dụng tai nghe thay vì loa ngoài nếu bạn nghe nhạc hoặc radio, giảm bớt độ sáng màn hình, tắt Bluetooth khi không sử dụng, tắt Wi-Fi khi khong sử dụng, đặt tất cả tài khoản email, lịch, danh bạ ở chế độ “Fetch” (tắt Push).


4. Chế độ máy bay

Nếu bạn thực sự rất cần kéo dài thời lượng pin, hãy chuyển iPad về chế độ máy bay (Airplane Mode).