Máy tính bị lỗi gì mà khởi động có lúc vào màn hình lúc không?

Tình hình là cái máy nhà em mua được 3 năm rồi nhưng giờ không bít nó bị bịnh gì mong các anh giúp, sau đây là triệu chứng của nó:
+ khởi động lên để ý nhìn đèn CPU màu đỏ thì có lúc nó chớp chớp rồi 1 lúc nó tắt ngúm lun thế là màn hình không lên. tuy nhiên 1 số trường hợp nó chớp chớp vài lần và giao diện của main nó hiện lên.. nhưng khi đến chỗ cái chữ win down XP có lá cờ thì nó lại restar máy(cái này không phải lỗi win nha các anh tại có 1 số lần nó vào hđh được), 

+ có lúc khởi động đèn CPU vẫn chạy, quạy nguồn vẫn chạy ổ cứng cũng chạy nhưng: đèn CPU không chớp.=> cũng không hiện màn hình lên được( ak màn hình của em còn ngon cắm vào máy khác thì lên 100%)

+ về âm thanh của cái loa nhỏ: Lúc vừa bật nguồn Nó kêu Bíp 1 cái, rồi khoảng 6-7s sau nó kêu bíp cái rồi vào hđh.( cái này nó kêu không biết nó có bị gì không nữa ) chỉ nge được đúng tiếng kêu đó khi khởi động thôi ngoài ra thì chưa nge thêm tiếng kêu nào khác cả.. e sẽ bổ sung nếu phát hiện tiếng kêu khác nữa

+ Tiếp tục phần âm thanh: Ngoài hiện tượng ở trên thì không nge tiếng bíp nào cả, em đang lo cái main cái ram cái vga nó hỏng cái chết em.. em ngèo lắm.. thay cái đó chắc mất trên dưới 300K, SV mà các bạn!)

Ngoài các thông tin trên khi khởi động máy tính vẫn có 1 số trường hợp màn hình bị sọc đỏ màu ngang chạy dọc theo màn hình, giống như ta đang photo 1 tài liệu mà nó bị lòe ở 2 bên góc á, không biết lỗi này là do bộ phận gì gây ra và cách khắc phục nó như thế nào nữa mong các anh giúp đỡ( ak cái màn hình của em khi cắm sang máy khác không có hiện tượng sọc đỏ ngang màn hình nên em đoán chắc là lỗi này nằm ở trong các linh kiện bên trong case) 
Vậy anh nào am hiểu máy tính thì giúp em với, Em xin cảm ơn!

vu van thuc
vu van thuc
Trả lời 12 năm trước

khi khởi động quạt cpu có quay không? bạn tháo ra vệ sinh lại chân ram thử xem. nếu bị nhiều lỗi một lúc mà máy vẫn hoạt động lúc đc lúc không như vậy có thể do lâu ngày các tiếp xúc bị dơ và bị lỏng thôi, cẩn thận tháo ra vệ sinh, bôi mỡ tản nhiệt lại cho cpu xem

Dantol
Dantol
Trả lời 12 năm trước

Trước hết bạn cần phải kiếm cục gôm mực (đầu màu xanh) chùi 2 mặt của thanh RAM để loại trường hợp màn hình bị sọc ngang.

Đi mượn 1 cái nguồn khác thử xem để loại trường hợp lúc lên lúc k, sợ nguồn của bạn sử dụng lâu bị sụt áp k còn hoạt động tốt.


Nếu có gì khác cần giải đáp nhanh thì PM yahoo nhé.

Chào bạn.