Máy mình dạo này hay bị treo tại màn hình shutdown khi turn off, có cách nào khắc phục không xin chỉ giúp mình với.

Trả lời 16 năm trước
Khi Shutdown máy tính bị treo là do có chương trình nào đó đang chạy trước khi Shutdown bị lỗi nhất là những thư viện hệ thống và cũng nhiều khi đó là những Service đang chạy hoặc Driver, hoặc một chương trình ứng dụng đang chạy bị lỗi. Để khắc phục tình trạng trên bạn nên làm như sau: Chạy MSCONFIG ( trong Run , bấm MSCONFIG ), chọn tab StartUp, gỡ bỏ toàn bộ những dấu tích của chương trình chạy lúc khởi động. Khởi động lại máy tính để kiểm tra xem còn bị lỗi không - Nếu hết lỗi, bạn sẽ tích lại từng mục lần lượt để kiểm tra xem chương trình nào bị lỗi thì cài mới lại. - Nếu vẫn bị lỗi bạn khởi động Windows trong chế độ Safe Mode . - Trong chế độ Safe Mode hãy Shutdown để kiểm tra xem có bị lỗi như trước không ? + Nếu còn lỗi bạn cho đĩa CD cài đặt WindowsXP vào ổ CD và chạy lệnh SFC / SCANNOW trong chế độ Command Prompt + Nếu hết lỗi thì chứng tỏ có một Driver điều khiển VGA , hoặc card mạng hoặc Sound bị lỗi , bạn nên gỡ bỏ từng phần để kiểm tra triệt để
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Khi Shutdown máy tính bị treo là do có chương trình nào đó đang chạy trước khi Shutdown bị lỗi nhất là những thư viện hệ thống và cũng nhiều khi đó là những Service đang chạy hoặc Driver , hoặc một chương trình ứng dụng đang chạy bị lỗi .
:o:o:o

Để khắc phục tình trạng trên bạn nên làm như sau :

*** Chạy MSCONFIG ( trong Run , bấm MSCONFIG ) , chọn tab StartUp , gỡ bỏ toàn bộ những dấu tích của chương trình chạy lúc khởi động .

Khởi động lại máy tính để kiểm tra xem còn bị lỗi không

* Nếu hết lỗi , bạn sẽ tích lại từng mục lần lượt để kiểm tra xem chương trình nào bị lỗi thì cài mới lại .
* Nếu vẫn bị lỗi bạn khởi động Windows trong chế độ Safe Mode .
* Trong chế độ Safe Mode hãy Shutdown để kiểm tra xem có bị lỗi như trước không ?
- Nếu còn lỗi bạn cho đĩa CD cài đặt WindowsXP vào ổ CD và chạy lệnh SFC / SCANNOW trong chế độ Command Prompt
- Nếu hết lỗi thì chứng tỏ có một Driver điều khiển VGA , hoặc card mạng hoặc Sound bị lỗi , bạn nên gỡ bỏ từng phần để kiểm tra triệt để.

1. Do chưa cài hết driver

Có thể là do bạn chưa cài hết driver cho máy, khi shutdown thì máy sẽ tắt các thiết bị qua driver, do bạn chưa cài hết nên đến công đoạn này máy sẽ dừng quá trình shutdown tại đó. Cũng có thể có nhiều lý do khác nữa nhưng bạn thử check vấn để này xem.

2. Do tác vụ chạy ngầm

Chuyện này thường do một tác vụ chạy ngầm hoặc chương trình nào đó gây ra (Vd : Chưa đăng xuất Yahoo Messenger mà đã tắt máy cũng bị thế này). Bạn hãy kiểm tra lại tất cả các chương trình đang chạy trước khi tắt máy, kể cả các tác vụ ngầm đang chạy trên khay hệ thống (chỗ đồng hồ). Một số chương trình hay gây ra lỗi này như sau : Yahoo Messenger, Symantec Antivirus Corporate, Kaspersky, từ điển Lạc Việt...và một vài loại virus gọi thực thi file svchost.exe cũng thường gây ra lỗi này.

hoang lam
hoang lam
Trả lời 10 năm trước

Leshdigital181Chualang-Sạc Macbook 450k sửa chữa-mua thanhly Laptop không thể nào khắc phục được

Digital 181 Chua Lang Sửa chữa-Mua thanh lý laptop không KHẮC PHỤC ĐƯỢC giá cao ngất trời
Mua sạc Macbook Chết 80-100k
Chuyên sạc Macbook 60w
Bảo hành 3 tháng
Giá thợ: 450k

Mua sạc Macbook Chết 80-100k

Xạc Laptop thường 150-170k(tuỳ cũ mới, mặt tiền)
Bạn có một hay nhiều chiếc laptop đang hỏng, vỡ-nát như tương, quăng quặt, ''tàn phá' vì giận vợ, giận bồ, giận ba chi khơ ???
Và bây giờ là lúc chuyển đến kho thanh lý của chúng tôi với giá cao, đỉnh nhất Hà Nội 181 Chùa Láng- 0962233999 l l 0422164444

WWW.LESHDIGITAL.COM



Chuyên mua thanh lý laptop giá cao
Chuyên mua laptop không sử dụng được
Chuyên mua laptop không có khả năng khắc phục được
Hãy gọi chúng tôi : Lesh Digital 181 Chùa Láng 0962233999 l l 0422164444

Kỹ thuật viên :0973267361