Những điều bạn cần biết về pin laptop

Hiện nay, trên thị trường có ba loại pin laptop là pin OEM, pin công ty và pin chính hãng, do đó việc lựa chọn loại pin nào đều phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn. Bài viết này xin chia sẻ với các bạn một số thông tin giúp các bạn lựa chọn được pin tốt nhất phù hợp với bạn.

Các loại pin laptop trên thị trường

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện ba loại pin laptop phổ biến sau:

Pin thay thế, hay thường gọi là pin OEM là loại phổ biến nhất hiện nay, được sản xuất bởi các công ty Trung Quốc, không có xuất xứ rõ ràng, chất lượng không được đảm bảo theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, độ an toàn khi sử dụng thấp, nhưng giá của những viên pin loại này lại khá rẻ.

Pin zin cho laptop (theo cách gọi của các Công ty, siêu thị kinh doanh laptop bán ra) có chất lượng tốt hơn pin OEM, các thông số cũng chung chung, không rõ ràng, giá bán trên thị trường dao động từ 1-2 triệu đồng.

Cuối cùng là pin laptop chính hãng, là loại pin do chính các hãng sản xuất laptop cung cấp, có chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng số lượng pin loại này thường ít, nếu có thì giá bán cũng rất cao, từ 1.5 đến hơn 2 triệu đồng.

Nên mua pin mới hay phục hồi pin cũ?

Về bản chất, việc phục hồi pin cũ chính là việc thay cell pin, thường gọi là cell OEM tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay với giá cả khá dễ chịu chỉ từ 250.000 – 300.000đ/pin, tuy nhiên chất lượng chỉ có thể tương đương hoặc tốt hơn pin OEM một chút, tùy vào loại cell pin, công nghệ và tay nghề của nhan viên kỹ thuật, nếu bạn chọn cách phục hồi bằng việc chọn cell chính hãng được sản xuất từ những hãng chuyên sản xuất cell pin laptop, dung lượng và tuổi thọ của pin sẽ đều được đảm bảo theo yều cầu kỹ thuật khắt khe từ các hãng sản xuất laptop.

Việc mua pin mới chính hãng luôn luôn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho chiếc laptop của bạn, nhưng với việc giá cao thì không phải ai cũng dễ dàng đưa ra quyết định nhanh chóng, do đó bạn nên tùy chọn theo nhu cầu và điều kiện của mình để chọn được pin laptop tốt nhất.

Hy vọng bài viết đa cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào