Máy tính bị màn hình xanh?

Máy tính của em mới nâng cấp .Chíp E7400 main foxconn G41 DDram 3 4G.Em mới nâng cấp được 2 tháng .Giờ nó cứ bị lỗi màn hình xanh.Em đã cài lai win 7 nhưng vẫn bị thế.máy tính của e vừa phải thay ổ cứng và nguồn xong.nhưng giờ nó vẫn bị lỗi màn hình xanh.Thường thì chạy 3 hay 4 ứng dụng hay mở 1 bộ phim lên la bị đơ 1 lúc rồi lỗi màn hình xanh.Tắt đi khởi động thì nó kêu beep beep liên hồi.Lỗi này do đâu (Do ram ,chip,hay main)Mong các anh em giúp đỡ

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nguyên nhân của hiện tượng lỗi màn hình xanh chữ trắng (Dump) như bạn mô tả có thể do nhiều nguyên nhân như: do xung đột giữa các phần mềm, do lỗi driver (trình điều khiển thiết bị) của một thiết bị phần cứng mới cài đặt, do lỗi gây ra bởi một phần mềm mới cài đặt… Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do xung đột giữa các phần mềm, đặc biệt là xung đột giữa các phần mềm diệt virus.

Tuy nhiên, thông tin bạn cung cấp chưa đủ để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng bạn mô tả. Vì vậy, để xác định chính xác nguyên nhân, bạn cần cung cấp thêm một số thông tin như: Trước khi xảy ra hiện tượng lỗi màn hình xanh chữ trắng (Dump) bạn có cài đặt driver mới cho thiết bị phần cứng trên máy không? Bạn có cài đặt nhiều phần mềm diệt virus trên cùng một máy không? Ngoài ra, trên máy có hiện tượng lạ (máy tính chạy chậm, xuất hiện thông báo của Windows...) nào khác không?

Để khắc phục hiện tượng Dump, bạn có thể thử thực hiện theo hướng dẫn sau:

  1. Chỉ cài đặt một phần mềm diệt virus trên máy tính:

Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn một phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, thậm chí có thể làm treo hệ thống.

Để gỡ bỏ một phần mềm trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫntại đây.

  1. Repair (sửa chữa) hệ điều hành Windows:

+ Nếu sử dụngWindows XP, bạn thực hiện theo hướng dẫntại đây.

+ Nếu đang sử dụngWindows VistahayWindows 7, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Cho đĩa cài đặtWindows Vista/ Windows 7vào ổ đĩa CD/DVD rồi khởi động lại máy.

- Nhấn một phím bất kỳ để khởi động từ đĩa cài đặtWindows Vista/ Windows 7.

- ChọnRepair your computer.

- Trong cửa sổ System Recovery Options hiện ra, chọn hệ điều hành Windows muốn sửa chữa (repair) rồi nhấnNext.

- ChọnStartup Repairđể bắt đầu sửa chữa lại hệ điều hành. Sau đó nhấnFinishđể kết thúc quá trình sửa chữa.

Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn hoặc bạn chưa chắc chắn có thể tự thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn nên mang máy tính đến Trung tâm Bảo hành hoặc Trung tâm sửa chữa có uy tín để được các kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ xử lý

Mr Trong
Mr Trong
Trả lời 11 năm trước

Bạn mang Ram đi BH đi là vừa, bởi qua bạn nói tôi thấy bạn cũng là tay IT không phải vừa. Nếu gần HN thì qua 168 Lê Thanh Nghị tớ xem cho(mr Trong)

4234235235346
4234235235346
Trả lời 11 năm trước

- Win7 của bạn có cài nhiều phần mền diệt virus hay những chương trình bảo vệ máy tính ko ? bạn kiểm tra xem máy có bị xung đột phần mền ko.

- Nhưng ở hiện tượng này, thì chắc là do RAM có vấn đề rồi, vì các mạch chíp trên RAM ko đáp ứng đủ gây ra hiện tượng mở nhiều chương bị treo hệ thống dẫn đến lỗi màn hình xanh.

- Nếu RAM bạn mới mua thì chắc vẫn còn bảo hành, bạn đi đổi RAM khác xem sao nhé

Vũ Chu Thế
Vũ Chu Thế
Trả lời 5 năm trước

Cái này mk cực kì hay gặp luôn này :D thực ra thì kp mấy cái trên kia bị lỗi đâu mà do ổ cứng bạn ạ :) a mk trk có xem và tìm hiểu nguyên nhân. Sau 1 hồi khắc phục thì bh mk k còn gặp lỗi đó nữa. Chứ k trước đang xem phim nó hiện màn xanh r cứ kêu iiiiiiiiiiiiiiiiiiii liên tục đau cả :v