Máy vi tính tự động khởi động sau khi tắt máy

Giúp mình với, máy tính của mình sau khi Turn off computer rồi thì nó lại tự khởi động lại mình bậc quá có mỗi lần tắt máy nó lại khởi động lên tiếp làm mình phải rút phích điện ra thì nó khỏ khởi động lại , mình làm vậy thì nó sẽ ảnh hưởng đến máy tính , có ai biết thì giúp mình với
Trả lời 15 năm trước
Tốt nhất bạn nên cài lại win cho nó an toàn
Vũ Đức Thành
Vũ Đức Thành
Trả lời 15 năm trước
Nếu máy của bạn là PC thì có thể bị lỗi main hoặc lỗi ổ cứng.Lỗi win thì máy ko tự khởi động lại.Nếu là laptop thì bạn mang đến mình xem cho 0914261782 (Thành)
Võ Văn Dương
Võ Văn Dương
Trả lời 15 năm trước
Tạo file *.bat với nội dung: shutdown /s /t 300 Ngoài ra lỗi đó có thể do virus ăn mất file hệ thống bạn vào: Chuột phải My computer -->> Properties --->> advanced -->> chọn Startup and Recovery nhấn settings bỏ dấu tích: Automatically restart Ví như một con virus ăn mất file winlogon.exe <<<=== lỗi này nếu có dấu tích : Automatically Restart máy tính bật lên dc một lúc sẽ bị khởi động lại ngay Hiện tại có một con virus lây qua USB gây ra lỗi này
Lương Hải Châu
Lương Hải Châu
Trả lời 15 năm trước
cái này là do bộ Win củabạn rồi cài lại là ok khong thì khi tắt máy bạn dữ nút Power một tí là ok
Lương Hải Châu
Lương Hải Châu
Trả lời 15 năm trước
thêm nữa là bạn xem lại phần cứng nó có sung đột không
tran quoc son
tran quoc son
Trả lời 12 năm trước

máy mình cũng bị vậy! mổi lần đụng đến chuột là máy tự động khởi động lại! ai biêt nguyên nhân xin vui lòng chỉ giùm mình.thank

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn đến hiện tượng máy boot lại như bạn trình bày, các nguyên nhân này được chia làm 2 loại: phần cứng và phần mềm.

Các nguyên nhân phần cứng dẫn đến việc máy boot lại sau một thời gian làm việc là:

- CPU quá nóng do quạt CPU bị hư, bị bụi đóng quá nhiều hay môi trường tỏa nhiệt không tốt, thí dụ máy để trên bề mặt nào đó mà che mất phần lưu thông không khí từ ngoài vào/ trong ra nên dù quạt tỏa nhiệt vẫn chạy nhưng khả năng tỏa nhiệt đã suy giảm trầm trọng. Đôi khi CPU quá nóng là do nhiệt độ môi trường cao + thời gian làm việc liên tục quá lâu.

- RAM quá nóng sau 1 thời gian dài làm việc nên bị lỗi.

- Một thành phần nào đó như chip điều khiển trên board mạch quá nóng sau một thời gian dài làm việc nên bị lỗi.

Các nguyên nhân phần mềm dẫn đến việc máy boot lại sau một thời gian làm việc là:

- Sử dụng tài nguyên không hợp lý, thí dụ xin cấp phát vùng nhớ nhiều nhưng đôi khi quên trả lại cho hệ thống khi không cần dùng, lâu dài tích lũy ngày càng nhiều làm hệ thống và/hoặc ứng dụng bị lỗi và boot máy lại.
Vậy bạn hãy tự mình hay nhờ kỹ thuật viên uy tín kiểm tra từng nguyên nhân để từ đó xác định nguyên nhân chính xác khiến máy bị boot lại.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Đó là căn bệnh có nhiều nguyên nhân mà không dễ xác định, có vẻ như hay xảy ra ở Laptop hơn là Destop. Không rõ máy của bạn là dạng nào.

Vả lại, để khoanh vùng cho sát, đặng tìm nhanh đến thủ phạm gẫy lỗi, bạn nên xác định rõ là máy tắt hẳn rồi mới KĐ lại hay sau khi ấn nút Shutdown kết thúc giai đoạn Shutdown (thường là 1, 2 chục giây) thì máy ko tắt hẳn mà lại tiếp tục Restart. 2 hiện tượng đó thường sẽ có nguyên nhân khác nhau.

Tuy nhiên, như bạn nói đã Reinstal Windows mà vẫn không hết thì phải nghĩ ngay đến phần cứng bị lỗi, mà hiên tượng lỗi đó thường ko chỉ từ 1 hay 2 linh kiện phần cứng nào gây nên. Các linh kiện điện tử cấu tạo nên máy tính vốn là sản phẩm của công nghệ cao, chúng có độ nhậy rất cao vì thế dễ dàng chịu sự tác động của các yếu tố liên quan.

Nếu bạn là người sử dụng thì những khái niệm như một số bạn đã góp ý như Bios, mainboard, HDD, Ram...rất có thể bạn ko rành nói chi đến việc tháo ra kiểm tra chúng, ttrong khi trong tay bạn liệu có đủ các dụng cụ chyên môn tối thiểu.

Việc đưa máy ra hiệu, theo tôi là giải pháp cuối cùng. Một khi phải thực hiện việc đó khuyên bạn cần lưu tâm đến khả năng bị tráo đồ, bị lợi dụng việc ko biết chuyên môn của bạn mà những người gọi là thợ sửa chữa thường hay vẽ ra bệnh để hoặc lấy tiền hoặc hoán đổi linh kiện của bạn. Khuyên bạn như vậy là tôi suy từ trường hợp bản thân cũng như thấy biết được rất sẵn các trờng hợp tương tự trên các diễn đàn mạng.

Bạn hãy cố gắng tìm người thân, quen hiểu biết về máy tính, trông nhờ sự hỗ trợ, góp ý nơi họ để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra giống như câu nói rất phổ biến của thiên hạ "tiền mất, tật mang".

tran thi thu thuy
tran thi thu thuy
Trả lời 12 năm trước

Vậy là máy tính của bạn bị lỗi win rồi hôm trước máy tính nhà mình cũng bị như vậy đấy, bạn mang cây ra cửa hàng mua máy họ chỉnh sửa một tý là xong thôi. Đừng rút phích điện ra như vậy sẽ hỏng nặng hơn đấy bạn a.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đây là hiện tượng không ít người đã gặp phải và nguyên nhân có thể là do một lỗi nghiêm trọng gây ra.

Khi bạn tắt máy tính, có một lỗi nào đó đã khiến máy tính bị treo. Theo mặc định, Windows sẽ khởi động lại sau khi treo máy, tạo ra hiện tượng như miêu tả ở trên. Để xử lý hiện tượng này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Trong windows 7, bạn gõ lệnh sysdm.cpl vào hộp thoại Search và nhấn Enter.

Tại sao khi tắt máy tính lại tự động khởi động lại?, Thủ thuật - Tiện ích, Công nghệ thông tin, Tat may tinh, may tinh, may tinh tu khoi dong, may tinh tu khoi dong lai, khoi dong may tinh, su dung may tinh, windows 7, may tinh bi treo, Windows, cong nghe, cong nghe thong tin

Trong windows XP bạn cũng click Start và tìm hộp thoại Run sau đó nhập lệnh sysdm.cpl và nhấn Enter.

Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + R cả trong Windows 7 và Windows XP sẽ xuất hiện hộp thoại Run và bạn chỉ cần nhập luôn lệnh trên vào.

Tiếp theo, trong hộp thoại System properties hiện ra, bạn chọn thẻ Advanced, nhấp vào Settings trong mục Startup and Recovery. Trong hộp thoại mới hiện ra bạn bỏ chọn trong phần Automatically restart (như hình dưới) và nhấn OK.

Tại sao khi tắt máy tính lại tự động khởi động lại?, Thủ thuật - Tiện ích, Công nghệ thông tin, Tat may tinh, may tinh, may tinh tu khoi dong, may tinh tu khoi dong lai, khoi dong may tinh, su dung may tinh, windows 7, may tinh bi treo, Windows, cong nghe, cong nghe thong tin

Sau đó, bạn có thể yên tâm vì chắc chắn bây giờ máy của bạn sẽ không tự động khởi động lại ngoài ý muốn nữa.