Pc bật ko lên, đèn hdd ko sáng, power sáng ????

Dạo này máy mình chả biết bị gì nữa, lâu lâu bật máy lên thì đèn power sáng,hdd thì tịt, mỗi lẫn như thế thì phải rút dây hdd ra, sau đó cắm lại thì mới lên hình, qua đến nay thì có thêm vụ đèn power lúc sáng luc ko nữa :-SS ... ko biết lỗi này do main hay hdd vậy nhí?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chắc là do main, thử tháo hết dây SATA ra lau chùi thật kỹ khe SATA trên Main, đầu dữ liệu trên HDD và cả 2 đầu trên cáp SATA
Tớ cũng đang bị giống giống thế nhưng nhẹ hơn. Cứ mỗi lần có tháo gỡ gì trong máy là y như rằng khởi động đến lúc detech HDD thì tịt, mỗi lần thế cứ phải tháo ra cắm vào vài lần mới xong.
ps: thử cắm cáp SATA qua cổng khác trên main xem .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Trước tiên: Kiểm tra tản nhiệt CPU ( Bộ vi xử lý ), máy kêu 1 tiếng bip khi khởi động thường là máy bắt đầu hoạt động. Tháo RAM ra mà máy không hoạt động nữa, không biểu hiện gì sao ? VD: báo không nhận RAM ( kêu bip chắc có Speaker hẻm )... Kiểm tra lại nguồn luôn, tốt nhất là tháo HDD, CD-DVD để bắt đầu khởi động lại. Test từng món đi. Máy đời nào thế bạn? Lấy cục gôm chùi chân RAM cho nó sạch xem nào.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Khả năng cao là do main chập chờn thì cao hơn, nhưng để biết được thành phần nào gây lên lỗi chính thì mình nghĩ bạn nên đem máy qua trung tâm BH để nhò họ kiểm tra giúp, nếu ở HN bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của công ty mình số 51 – Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – HN, các bạn nhân viên bên mình sẽ tư vấn và kiểm tra giúp bạn.

Chúc bạn thành công.

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

mình đoán là do main rồi bạn ạ, nên mang ra các cửa hàng sửa máy tính để sửa máy luôn bạn ạ.

Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước