Máy tính bị treo khi chạm tay vào bàn phím ?

Nhờ các pro giúp,máy tính của tôi mấy hôm nay có hiện tượng lạ đó là máy tính bị treo khi chạm vào bất kì phím nào của máy.Seach trên google thì tìm đc bài viết này. Lỗi y hệt luôn như cũng chưa có cách giải quyết nào hiệu quả.Mong ai có kinh nghiệm về lỗi này chỉ giúp vs. Cảm ơn các bạn [quote]Tôi vừa gặp phải 1 sự cố máy tính kỳ lạ: Khởi động vào Win ko có vấn đề, thao tác bằng chuột cũng ko vấn đề, nhưng cứ hể chạm tay vào bàn phím (bất cứ phím nào) thì máy tính bị đơ ngay... Lúc đầu tôi nghĩ là máy tính bị treo và rất có thể do bàn phím bị lỗi, nhưng thật ra ko phải thế: 1> Nếu 1 chương trình nào đó đang chạy (chẳng hạn Windows Media), khi ta chạm vào bàn phím thì cã bàn phím lẫn chuột sẽ mất tác dụng ngay lập tức, trong khi màn hình chiếu phim, nghe nhạc vẫn hoạt động, suy ra Máy tính ko hề treo.. chỉ là chuột và bàn phím mất tác dụng 2> Thay 1 bàn phím mới keng vào vẫn bị y thế 3> Chạy máy tính ở ngoài DOS, chẳng hạn khởi động bằng đĩa Boot thì bàn phím hoạt động bình thường... Từ những triệu chứng này ta mường tượng rằng rất có khã năng Windows bị lỗi... Vậy mà chạy sfc/ scannow vẫn ko cải thiện dc gì... Vì theo kinh nghiệm cũa tôi, lệnh sfc có thể sữa hầu hết các lỗi khi Win có vấn đề, chẳng hạn hõng file sau khi quét virus... Lưu ý thêm: là chuột và bàn phím này là loại thường, chã cần cài Driver gì cã... Mặc định Windows đã nhận dạng dc nó ngay khi cài đặt xong và đã kiễm tra chuột, bàn phím bằng máy tính khác, xác định nó ko có vấn đề... Tôi đã giãi quyết xong bằng cách Format cài lại.. nhưng tức 1 cái là ko hiểu nó là lỗi gì... Các cao thủ có ai từng gặp hiện tượng này ko? ANH TUẤN [/quote] P/S :Một số gợi ý trên google là có 1 ch.trình nào đó xung đột vs win nên phải gỡ đi.Tôi vừa cài ch.trình Your uninstall 2008 .Liệu có phải do nó ko? Theo ddth
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
"Treo" ở đây nghĩa là sao ? Bàn phím + chuột không hoạt động hay là máy "đơ" buộc phải khởi động lại ??? Bài viết trên Google kia cũng nói không rõ ràng gì cả, khi thì bảo đơ máy khi thì bảo đơ chuột +bàn phím (phim vẫn chiếu, nhạc vẫn phát). Rốt cuộc thì bị "treo bàn phím + chuột" hay "treo máy" ???
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Mình chưa có gặp lỗi này bao giờ nhưng mình có 1 ý kiến giúp bạn đây,nếu bạn format mà cài lại mà không gặp vấn đề gì thì có thể trước đó win của ban đã bị lỗi rồi,có thể là lỗi cổng bản phím mà win không khôi phục lại dc quyền cho nó
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử mượn một bàn phím cổng usb xem sao vì có thể máy lỗi cổng ps2 rồi nên tôi thấy ai bị trường hợp này đều mua bộ chuyền ps2 sang usb hay đổi luôn bàn phím cổng usb.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Mình đã 1 lần bị trường hợp như thế này. Bạn hãy cài lại win. Sau khi cài lại win máy sẽ bình thường thôi. Đó là do phần nhận bàn phím của máy bạn có vấn đề. Còn nếu cài lại vẫn vậy, máy của bạn đã bị chập chuột +bàn phím (khi bạn dùng chuột và bàn phím cổng PS2, còn cổng USB thì ko bị), cái này thì thay cổng USB hoặc mang tiệm sửa ^^.