Máy bị hư nguồn nhiều lần ?

Máy bị hư bộ nguồn liên tục mặc dù đã thay 2 bộ nguồn có công suất 400W và một bộ nguồn 350W. Đã đo các công suất trên nguồn nhưng Vôn kế vẫn báo là cung cấp đủ yêu cầu nguồn điện. Máy sử dụng chỉ có màn hình và thùng CPU, ngoài ra không gắn thêm thiết bị nào khác.
Porsche
Porsche
Trả lời 16 năm trước
Có thể do lỗi lỗi của Mainboard. Nếu bạn tiếp tục thay nguồn thì hiện tượng trên vẫn tiếp tục xảy ra do lỗi thiết kế của Intel với dòng Mainboard này làm cho dòng tiêu thụ trên Mainboard tăng quá cao dẫn đến nguồn điện của bạn không chịu được công suất lớn gây nổ linh kiện. Đối với nguồn điện khi đo bằng Vôn kế thì bạn chỉ có thể đo được điện áp đầu ra mà không thể đo được dòng cung cấp lúc đó. Để nguồn máy tính chạy tốt thì điện áp đầu ra phải đủ và đưa được dòng điện ra phù hợp với công suất của máy tính. Đối với Mainboard cho máy P4 ngoài đầu cắm ATX còn có thêm đầu cắm 4 chân phụ như hình dưới đây: Và nguồn của bạn có thể hỏng phần linh kiện để cung cấp cho đầu cắm này. Để khẳng định được có phải lỗi do tăng dòng quá lớn trên Mainboard hay không, bạn mắc đồng hồ đo Ampecườ ng độ dòng điện, thay bộ nguồn tốt khác theo dõi chỉ số này khi chạy toàn bộ hệ thống xem có bị quá dòng không, không được vượt quá 3A. Ngoài ra, lỗi cũng có thể do điện áp đầu vào tại khu vực bạn sống không ổn định.
nguyen thanh nam
nguyen thanh nam
Trả lời 15 năm trước
mình nghĩ bạn cần phải lắp thêm 1 bộ Lioa nữa.Hj mất điện đột ngột hoặc điện vào nguồn ko đều rất dễ bị hỏng nguồn bạn à dù bạn có thay nguồn khác thì cũng thế thôi vấn đề hỏng nguồn rất ít khi nguyên nhân do main