Mọi người giúp mình với? Máy tính của mình nó hay bị xuất hiện màn hình xanh?

Truy cập dữ liệu rất chậm, ở ổ cứng khi mình chạy 2 chương trình cùng 1 lúc thì nghe có tiấng " cóc" và chạy rất chậm. có khi còn tự thoát ra ngoài. như vậy thì nó bị làm sao?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Về nguyên tắc, dump màn hình xanh là có xảy ra sự xung đột giữa phần mềm hay phần dẻo (driver) trong máy tính. Ngoài ra, còn là do Ram hay xung đột bus Ram trong quá trình xử lý (chạy dual channel nhưng 2 thanh Ram khác bus). Bạn kiểm tra lại Ram, nếu có 2 thanh thì kiểm tra lại bus và chip Ram, sau đó thì đến các phần mềm, bạn nên chọn 1 trong 2 hay nhiều phần mềm có cùng chức năng, hoặc gỡ bỏ phần mềm cài gần nhất thời gian bị dump máy. Việc truy cập dữ liệu chậm bạn nên quét virus (ưu tiên), kiểm tra bad sector bằng phần mềm HDD Reganator trong đĩa Hiren's Boot, nếu 2 phần trên không có vấn đề gì thì vấn đề còn lại là do Ram (mình nghĩa là do Ram vì nó phù hợp với hiện tượng hay dump màn hình xanh). Đồng thời Ram chính là nguyên nhân 2 chương trình cùng chạy nhưng tự động thoát. Nếu Ram bạn tương đối mạnh về dung lượng VD: 1GB, 2GB thì chủ yếu do virus quá nhiều, đã chạy liên tục làm hao tổn tài nguyên máy, bạn nên quét virus, vì Ram rất khó hư nếu bạn không tháo lắp dẫn đến cháy nổ, ít thì cũng hết hạn bảo hành. Chúc bạn thành công. Theo yahoo
NGUYỄN KỲ SƠN
NGUYỄN KỲ SƠN
Trả lời 14 năm trước
Câu trả lời dành cho bạn ở đây: http://forum.ipower.vn/hardware/5142-loi-man-hinh-xanh.html
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Thường lỗi trao và xuất hiện màn hình xanh do virus, nếu không phải thì do máy của bạn đã hết Pin CMOS hoặc bị lỗi nguồn (khi bị lỗi này nó đã làm hỏng phần chạy của Windows nên khởi động không được, đưa sang mãy khác cùng cấu hình để kiểm tra thì nó cũng lổi rồi nên không thể chạy được. Để khắc phục tôi đưa ra cho bạn 3 phương án để xử lý sau, tuỳ bạn chọn phương án để hoàn thành.
Phương án 1:
Để đảm bảo an toàn trước lúc sữa lổi bạn cần sao lưu ổ đĩa cài đặt Win và phần mềm kế toán (Ghost sang phân vùng ổ đĩa khác) sau đó cài đặt lại ở chế độ sửa lỗi (Repail) chắc chắn rằng hệ thống của bạn sẻ ổn định mà phần mềm kế toán không gặp lỗi gì.
Phương án 2:
Copy toàn bộ phần mềm kế toán sang ổ đĩa khác (Vì các phần mềm đó chỉ quan trọng nhất là phần dữ liệu thường được đặt trong thư mục Data) nên sau khi cài đặt lại hoàn chỉnh thì copy phần dữ liệu của phần mềm kế toán trả lại là OK.
Phương án 3: Đập cho nó một búa là OK cả luôn.