Mách bạn cách chọn chuột không dây tốt nhất phục vụ cho công việc

Chuột không dây luôn mang đến cho bạn trải nghiệm  được làm việc dễ dàng hơn, tuy nhiên có nhiều người không biết chọn những thiết bị chuột bền bỉ, phù hợp với nhu cầu sửu dụng, vì vậy, vatgia.com sẽ giúp bạn chọn được những thiết bị ấy.

Cần xác định nhu cầu sử dụng

Bạn mua chuột với mục đích gì? Hãy xác định chính xác nhu cầu của bạn để có thể có được lựa chọn chiếc chuột không dây phù hợp nhất.

Cấu tạo của chuột

Ngoài những thiết bị chuột không dây có trang bị nút trái/phải, ở giữa có nút cuộn lên xuống thì có những chuột sẽ có thêm các nút chức năng như Forward, Backward hay các bánh xe ngiêng để cuộn sang ngang,…

Cơ chế

Có các loại chuột hoạt động bằng cơ chế quang học, nhưng cũng có loại chuột hoạt động trên cơ chế laser. Chuột quang học là chuột có một đèn chiếu và một camera mini, ánh sáng của đèn chiếu sẽ chiếu xuống mặt đặt chuột và camera sẽ chụp các bức ảnh để có thể có những hướng đi khác nhau của chuột.

Chuột laser lại là một cơ chế khác hoạt động dựa vào ánh sáng hồng ngoại, nhờ đó, mắt thường không thể thấy được ánh sáng này.

Kết nối

Chuột không dây sẽ có các kiểu kết nối khác nhau, đó là sóng SF, Bluetooth và RFID. Khi kết nối bằng sóng RF, chuột sẽ có 2 bộ phận, 1 chuột và 1 đầu USB Receiver, từ đó mà chuột sẽ kết nối với laptop. Kiểu kết nối không dây dùng Bluetooth sẽ là một kiểu khá tiện lợi với việc kết nối dữ liệu qua lại mà không cần dây cũng như đầu kết nối. Còn kết nối RFID sẽ xuất hiện ở các chuột A4Tech và sẽ hoạt động dựa vào điện từ.

Độ nhạy, độ phân giải

Sau khi bạn đã chọn xong thiết kế và kích thước chuột, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến độ nhạy và độ phân giải của chuột, và điều này sẽ giúp ích nhiều cho game thủ hay những người thiết kế đồ họa.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại chuột không dây khác nhau với giá thành từ 300-500 nghìn VNĐ, hy vọng các bạn có thể lựa chọn được một chiếc chuột không dây phù hợp với nhu cầu.

Chưa có câu trả lời nào